Sự kiện hot
10 năm trước

Lionel Messi và Eto'o tái hợp trong trận đấu tôn vinh Deco

Lionel Messi, Samuel Eto'o và Deco đã có dịp tái ngộ trong trận đấu chia tay tiền vệ gốc Brazil, giữa cựu ngôi sao Porto và cựu ngôi sao Barcelona ở sân Dragao đêm qua. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 4-4, trong đó cả Deco, Messi lẫn Eto'o đều ghi bàn.


Lionel Messi, Samuel Eto'o và Deco đã có dịp tái hợp

Trong sự nghiệp vinh quang của mình, Deco đã từng cùng Porto bước lên đỉnh vinh quang với chức vô địch Champions League năm 2004 trước khi lặp lại chiến tích này cùng Barcelona hai năm sau đó. Và vì vậy, anh đã khoác cả hai màu áo trong trận đấu dành cho mình.

Deco cũng đã mời những người đồng đội cũ từng sát cánh cùng với anh ở hai mốc thời gian đặc biệt trên tham dự trận giao hữu. Ngôi sao lớn duy nhất vắng mặt là Ronaldinho, người thi đấu rất ăn ý với Deco hồi ở Barca, bên cạnh Eto'o và Messi.

Sau Porto dẫn trước 2-0 nhờ công của Derlei và McCarthy, Messi đã có pha độc diễn cực kỳ ấn tượng trước khi chuyền bóng để Eto'o ghi bàn dễ nhất trong sự nghiệp.

Tiếp đó, Deco cân bằng tỷ số 2-2 cho Barca trong hiệp 2 sau pha phối hợp với Messi, người sau đấy có pha ghi bàn hiếm hoi từ cú đánh đầu cân bằng tỷ số 4-3 (sau các bàn của Jankaukas và Eto'o).

Đến phút 89, Deco (lúc này lại mặc áo Porto) đã ghi bàn ấn định tỷ số 4-4, khép lại trận đấu rộn rã tiếng cười.

Tiền vệ gốc Brazil này mới giải nghệ hồi năm ngoái trong màu áo đội bóng quê nhà Fluminense. Dù sinh ở Brazil song Deco đã nhập tịch Bồ Đào Nha và cùng đội tuyển này lọt vào chung kết Euro 2004, bán kết Wỏld Cup 2006.

theo Vietnam+

Từ khóa: