Sự kiện hot
7 năm trước

[Live] Xét xử Hà Văn Thắm sáng 15/9: Bản án tử hình của Nguyễn Xuân Sơn liệu có thay đổi?

Trong phiên toà ngày 14/9, đại diện Viện Kiểm Sát đã đưa ra bản luận tội và đề nghị án đối với các bị cáo với mức án đề xuất cao nhất là tử hình của Nguyễn Xuân Sơn dưới tội danh tham ô. Phản bác lại các căn cứ của Viện Kiểm sát, các luật sư bào chữa đưa ra nhiều cơ sở căn cứ chứng tỏ ông Sơn không có khả năng tham ô đối với PVN yêu cầu HĐXX xem xét.

Luật sư Phạm Danh Tín tại phiên toà Hà Văn Thắm ngày 14/9 (Ảnh: DB)

Tóm tắt phiên toà ngày 14/9

Phiên toà ngày 14/9 là phiên có mắt xích quan trọng trong chuỗi xét xử vụ Hà Văn Thắm. Trong buổi sáng, Viện Kiểm sát Nhân dân đọc bản chi tiết luận tội và các mức án đề nghị đối với từng bị cáo.

Mức án cao nhất "tử hình" đã xuất hiện đối với tội danh tham ô của Nguyễn Xuân Sơn. Bị cáo Hà Văn Thắm được đề xuất mức nhẹ hơn là tù chung thân; Nguyễn Minh Thu phạt 4 - 27 năm tù; Nguyễn Văn Hoàn phạt 20 - 24 năm tù;...

Các bị cáo là cán bộ cấp cao như Giám đốc khối, kế toán trưởng bị đề nghị các mức án từ 5 -10 năm tù, không được đảm nhiệm các chức vụ có liên quan trong lĩnh vực trong 5 năm sau khi chấp hành án.

Đặc biệt, đối với nhóm 34 Giám đốc chi nhánh PGD OceanBank ngoài 5 cá nhân là các GĐCN Thăng Long;GĐCN Vũng Tàu;GĐCN Hà Nội;GĐCN Hải Dương;GĐCN TP Hồ Chí Minh bị đề xuất án từ 18 - 36 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Diệp Bình
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: