Sự kiện hot
8 năm trước

Lộ "điểm yếu" của bà Clinton, tờ WSJ chỉ ra các lợi điểm cho ông Trump

Mặc dù thiếu kinh nghiệm chính trị và bột phát nhưng nếu ông Trump biết đi đúng cách, nắm bắt những “điểm yếu” của bà Clinton thì ông vẫn có cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đua vào nhà Trắng.

Nếu ứng viên Cộng hòa Donald Trump biết nắm bắt “điểm yếu” của đối thủ thì cơ hội ông giành phần thắng trong đường đua vào Nhà Trắng không phải là nhỏ

Tờ The Wall Street Journal (WSJ) mới đây nhận định, nếu ứng viên Cộng hòa Donald Trump biết nắm bắt “điểm yếu” của đối thủ và đi những bước đi đúng cách thì cơ hội ông giành phần thắng trong đường đua vào Nhà Trắng không phải là nhỏ.

Theo kế hoạch, cuộc tranh luận quan trọng đầu tiên giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton dự kiến diễn ra ngày 26/9. Mặc dù công kích nhau trong suốt một năm qua, tuy nhiên, 2 ứng viên nặng ký nhất này lại chưa từng xuất hiện trực diện trên cùng một diễn đàn. Vì thế, chắc chắn cuộc tranh luận này sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn. Các nhà phân tích dự đoán có thể thu hút tới 100 triệu người theo dõi – một con số chưa từng thấy trong lịch sử chính trị Mỹ.

Cũng theo nhận định của các nhà phân tích, bà Clinton có đủ các tố chất quan trọng như kinh nghiệm và hiểu biết sâu về các vấn đề, nhưng bà lại không có được điều mà ông Trump có, đó là sự thẳng thắn.

Theo WSJ,  mặc dù ông Trump liên tục bị bà Hillary Clinton “dìm” bằng những câu như: “thiếu kinh nghiệm chính trị”, “nóng nảy”, “bột phát”, thậm chí là những xưng danh xấu xa như “kẻ lừa đảo”. Tuy nhiên WSJ cho rằng, những điều này, cốt là để đánh lạc hướng dư luận về những bê bối của Quỹ Clinton và bê bối thư điện tử của bà Clinton.

WSJ chỉ ra rằng, để chiến thắng được cựu ngoại trưởng Clinton, trong cuộc tranh cử sắp diễn ra ngày hôm nay, tỷ phú Trump chỉ cần nhắm vào quá khứ của bà Clinton và đặt một vài câu hỏi như, “liệu có nên tin một người như bà Cliton được không?” và nhanh chóng chuyển sang đề tài khác.

Theo Ha Kim/ Congly

Từ khóa: