Sự kiện hot
10 năm trước

Lộ diện mẫu Qashqai hoàn toàn mới của Nissan

Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản cuối cùng cũng đã tiết lộ mẫu Qashqai crossover thế hệ thứ hai hoàn toàn mới của mình.

Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản cuối cùng cũng đã tiết lộ mẫu Qashqai crossover thế hệ thứ hai hoàn toàn mới của mình.


(Nguồn: AFP)

Mẫu xe này có thiết kế hoàn toàn mới giống như mẫu Rogue và X-Trail crossover mới của hãng xe Nhật.

Mẫu xe mới trên dài hơn mẫu xe đời trước 49 mm, rộng hơn nhưng thấp hơn. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có kiểu dáng đẹp và vị trí lái được nâng cao.

Dù trông rất giống mẫu Rogue song mẫu Qashqai (còn có tên gọi là Dualis ở một thị trường) lại có kiểu dáng thể thao hơn và có đèn hậu lớn hơn.

Nội thất của mẫu xe trên cũng giống với mẫu Rogue/X-Trail. Nissan cho hay chất lượng và thiết kế của xe đã được cải tiến rất nhiều khi mẫu Qashqai mới này có khoảng không gian bên trong rộng hơn và khoang để hành lý cũng lớn hơn.

Mẫu Qashqai trên được trang bị hai phiên bản động cơ và hai phiên bản động cơ diesel, hệ thống truyền động hai hoặc bốn bánh cùng hộp số tự động Xtronic. Đáng chú ý là động cơ 1.2 DIG-T của Renault-Nissan có công suất 113 mã lực, mômen xoắn Nm.

Động cơ này được phát triển riêng cho mẫu Qashqai mới này. Với hộp số sàn sáu cấp, sử dụng hệ thống truyền động bánh trước, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,6 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 129 g/km.

Động cơ xăng còn lại là động cơ 1.6 DIG-T có công suất 148 mã lực, mômen xoắn là 240 Nm, có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,6 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 132 g/km.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất được trang bị cho mẫu Qashqai mới nói trên là động cơ diesel 1.5 dCi có công suất 108 mã lực.

Được trang bị hệ thống start-stop tiêu chuẩn, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,8 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 99 g/km.

Động cơ diesel mạnh mẽ nhất của mẫu xe trên chính là động cơ 1.6 dCi có công suất 128 mã lực. Động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,4 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 115 g/km nếu sử dụng hệ thống truyền động hai bánh và số sàn.

Còn trong trường hợp sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh và số sàn, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,9 lít/100 km trong khi sử dụng hệ thống truyền động hai bánh và số Xtronic CVT hoàn toàn mới, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 4,6 lít/100 km.

Mẫu Qashqai mới nói trên được trang bị các công nghệ an toàn Safety Shield của Nissan, như hệ thống tránh va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ tập trung cho người lái, hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông và hệ thống hỗ trợ đỗ thông minh.

Mẫu Qashqai trên sẽ được sản xuất ở Sunderland (Anh) và sẽ được tung ra bán trên thị trường ở một số thị trường nhất định từ ngày 1/2014.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/lo-dien-mau-qashqai-hoan-toan-moi-cua-nissan/229137.vnp

theo Vietnam+

Từ khóa: