Sự kiện hot
10 năm trước

Lo ngại khó khăn trong nguồn cung đẩy giá dầu thế giới đi lên

Nguồn cung dầu mỏ đang bị thu hẹp tại Mỹ và những lo ngại ngày một gia tăng về tình hình căng thẳng địa chính trị tại Ukraine và Dải Gaza đã đẩy giá dầu đi lên tại thị trường Mỹ trong phiên giao dịch ngày 21/7.


Ảnh minh họa. (Nguồn: the Canadian Press)

Chốt phiên này tại New York, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 8/2014 tăng 1,46 USD so với phiên trước, lên 104,59 USD/thùng- mức cao nhất kể từ ngày 3/7.

Trong khi đó tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 9/2014 cũng tiến thêm 44 xu Mỹ, đạt 107,68 USD/thùng. Giá xăng trong phiên này cũng tăng 3 xu, lên 2,89 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít).

Thị trường đang tỏ ra quan tâm tới báo cáo mới được Bộ Năng lượng Mỹ công bố cho thấy dự trữ dầu mỏ hàng tuần giảm.

Trong khi đó, các nhà máy sản xuất xăng, đặc biệt tại Trung Đông và Vùng Vịnh, lại đang đẩy mạnh mua vào dầu mỏ hơn nhằm đẩy mạnh sản xuất xăng giữa mùa cao điểm du lịch Hè. Đây chính là những nguyên nhân khiến thị trường năng lượng "nóng" lên ngay từ phiên đầu tuần.

Ngoài ra, những căng thẳng địa chính trị tại Nga và Ukraine, liên quan tới vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi, cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ nguồn cung dầu bị thắt chặt trong thời gian tới, bởi Nga là xuất khẩu dầu mỏ lớn thứ hai thế giới, trong khi Ukraine lại là nơi trung chuyển chính giúp Nga xuất khẩu khí đốt sang châu Âu.

Trong khi đó, tình hình tại Dải Gaza cũng đang trở nên phức tạp hơn sau khi Israel tuyên bố mở rộng cuộc không kích nhằm vào Hamas.

Minh Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: