Sự kiện hot
10 năm trước

Loại bỏ khả năng MH370 đi vào không phận Ấn Độ

Ngày 15/3, tờ “Times of India” trực tuyến đưa tin các chuyên gia kiểm soát không lưu ở thành phố Kolkata, miền Đông Ấn Độ, đã loại bỏ khả năng chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đi vào không phận Ấn Độ mà không bị hệ thống phòng thủ của nước này phát hiện.


Ấn Độ đã loại bỏ khả năng chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đi vào không phận nước này

Theo một quan chức hàng không Ấn Độ, “bất kỳ chuyến bay nào đi từ hướng Tây Bắc hướng về phía Kazakhstan từ Malaysia chắc chắn phải đi qua Khu vực thông tin bay của Kolkata”.

Cùng ngày, truyền thông Ấn Độ đưa tin các giới chức kiểm soát không lưu tại thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ, giáp vịnh Bengal đã tham gia nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines. 

Tờ “Times of India” cho biết theo đề nghị từ những đồng nghiệp tại Kuala Lumpur, giới chức kiểm soát không lưu tại thành phố này đã bắt đầu xem xét các dữ liệu bay kể từ ngày 15/3. 

Tờ báo dẫn lời các quan chức cấp cao cho hay họ đang quét toàn bộ dữ liệu giám sát không lưu trong thẩm quyền của cơ quan kiểm soát không lưu Chennai, bao phủ tới 100 dặm về phía Tây của Kuala Lumpur.

Trong ngày 15/3, cơ quan chức năng Malaysia cho biết đã xác định được hai vành đai mà MH370 có thể bay tới sau khi mất liên lạc với trung tâm. Một là khu vực phía Bắc Thái Lan dọc theo biên giới Kazakhstan, Turkmenistan và hai là phía Nam Ấn Độ dương.

Tối ngày 15/3, Thái Lan cũng cho biết radar của quân đội nước này cũng không bắt được tín hiệu của máy bay nào. 

Những chi tiết này càng củng cố giả thuyết máy bay đã đi về phía Nam Ấn Độ Dương. Hiện lực lượng tìm kiếm quốc tế, trong đó có các tàu của Mỹ và Trung Quốc đã đổ về khu vực này tìm kiếm máy bay mất tích.

theo Vietnam+

Từ khóa: