Sự kiện hot
11 năm trước

Loạn luân vì nghiện Game sex

Dantin - Không còn là những trò Game điện tử bình thường. Giờ đây một số Game còn là nơi để truyền bá, phát hành những Game sex, bạo lực và hình ảnh “mát mẻ”. Với hình ảnh giao diện bắt mắt và đồ họa 3D, S-Game đang thu hút rất đông giới trẻ trên và dưới 18+.

Dantin - Không còn là những trò Game điện tử bình thường. Giờ đây một số Game còn là nơi để truyền bá, phát hành những Game sex, bạo lực và hình ảnh “mát mẻ”. Với hình ảnh giao diện bắt mắt và đồ họa 3D, S-Game đang thu hút rất đông giới trẻ trên và dưới 18+. Chỉ vài động tác kích chuột, những đứa trẻ có thể được biến thành “người lớn”.

Cả mẹ và chị gái cũng không “tha”

Chỉ cần lên công cụ tìm kiếm gõ từ khoá game sex lập tức hiện lên hàng triệu kết quả và đường link dẫn đến game “phòng the” này. Không cần nạp thẻ, chỉ cần đăng kí tài khoản, nhiều đứa trẻ hơn chục tuổi đều có thể tiếp xúc với hình ảnh mà người lớn nhìn vào cũng phải “đỏ mặt”. Kho game sex trên mạng phong phú đến nỗi có đầy đủ các game 3D, 2D, hoạt hình…cho các game thủ lựa chọn. Điều khiến chúng tôi giật mình là những hình ảnh trong game giống ngoài đến mức khó tin.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng T4, Chuyên ngành tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ: “Trong những năm công tác tại khoa, tôi đã từng gặp rất nhiều những bệnh nhân phát cuồng vì game trong đó có game sex. Từ khi có internet, nhiều “tín đồ” của trò chơi này đã phải nhập viện. Có những câu chuyện ám ảnh tôi mãi không dứt ra được”.

Trường hợp một nam sinh viên năm cuối của một trường CĐ ngành Công nghệ Thông tin tại Hà Nội, quê Phủ Lý (Hà Nam) khiến nhiếu y bác sĩ đau lòng. Trong thời điểm cuối năm ôn thi tốt nghiệp, những người cùng xóm trọ thấy lạ là cả tuần không thấy cậu ra ngoài một lần. Suốt ngày cậu sinh viên này ngồi một mình dán mắt vào chiếc máy vi tính. Khi bố mẹ từ quê lên thăm, thấy cậu ham chơi điện tử, thân hình gầy sút nên đã tịch thu máy tính. Do đã quá nghiện game sex, cậu đã tìm ra quán game ngồi thâu đêm suốt sáng không về nhà. Đến khi gia đình phát hiện ra cậu bị chứng nghiện game sex đã đưa cậu vào viện để cai cái chứng bệnh chẳng giống ai này.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng lắc đầu: “Tôi chưa từng chứng kiến bệnh nhân nào như vậy. Khi vào viện, cậu ta suốt ngày nói chuyện về tình dục rất tục tĩu.Thậm chí, cậu ta còn có hẳn một quyển sách vẽ các tư thế và cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Cứ mỗi buổi chiều, người trong bệnh viện thỉnh thoảng lại nghe tiếng la hét trong phòng tắm. Chúng tôi chạy đến mới thấy, nam sinh này lẻn phòng tắm vào để hiếp dâm phụ nữ. Trong quá trình điều trị, chúng tôi phát hiện bệnh nhân này đã hành xác bộ phận sinh dục đến chảy mủ. Đau lòng nhất là trong quá trình nói chuyện với bệnh nhân, chúng tôi biết được chính chị gái và mẹ của nam sinh viên này từng bị cậu ta hiếp khi cậu lên cơn”.

Đây chỉ là một trong số những trường hợp đau lòng của những nạn nhân của trò chơi bệnh hoạn. Trao đổi với PV Báo Đời sống& Tiêu dùng PGS.TS Trần Hữu Bình, Trưởng phòng Điều trị nghiện chất (Viện Sức khoẻ tâm thần Quốc Gia, BV Bạch Mai) cho biết: Tôi đã từng nghe trường hợp đau lòng tại Thanh Xuân (Hà Nội). Hai chị em đang học phổ thông tò mò, cùng chơi game sex với nhau. Một hôm, bố mẹ đi công tác, để hai chị em này ở nhà tự chăm sóc nhau. Ngày về, họ mở cửa bước vào nhà “ngã ngửa”, không tin vào mắt mình khi nhìn thấy hai chị em đang làm chuyện “động trời”. Họ đánh đập, doạ nạt, cuối cùng, hai đứa trẻ thú nhận đã chơi game sex nhiều tháng trời và học theo. Khi không thể thoát khỏi trò chơi này, hai đứa con nghiện game sex đã làm “chuyện động trời” đó suốt một tuần liền trong thời gian bố mẹ đi công tác.

Những hình ảnh mát mẻ và kích dục tràn lan trên các trang S-Game.(nguồn internet).

Nhập viện vẫn “nổi cơn”

Theo bác sĩ Dũng, không chỉ đàn ông là nạn nhân của các game sex mà nhiều cô gái cũng biến mình thành “nô lệ” của loại game độc hại này. Nhiều cô gái trẻ tò mò chơi thử, rồi thành thói quen, rồi cuối cùng là nghiện không thể từ bỏ được. Những cô gái này làm những việc mà có lẽ lúc tỉnh táo sẽ không bao giờ họ tưởng tượng ra được. Có thể, họ sẽ tự ghê sợ vì chính mình.

Bác sĩ Dũng cho biết: Mới đây nhất, chúng tôi tiếp nhận một nữ bệnh nhân tên H. quê Thanh Hoá. Cô gái trẻ này có khuôn mặt xinh và rất hiền lành. Tuy nhiên, khi tâm sự với chúng tôi, H. cho biết đã nghỉ học từ năm lớp 9, đi dạt nhà cùng “bang hội” chơi game. H. lang thang, chỗ ăn ngủ của cô chỉ trên chiếc ghế trong những quán game toàn bọn con trai lỗ mãng. Sau này, H lấy chồng và định cư tại Đắc Lắc. Câu chuyện đau lòng cũng bắt đầu từ đây. Đêm tân hôn, H. không muốn cho chồng đụng vào người mà ngồi chơi game một mình. Tuy nhiên, ngày thứ 2, thứ 3, rồi nhiều ngày sau nữa cô vẫn vậy, công việc của cô suốt ngày là ngồi trước máy vi tính và cười một mình. Một hôm, chồng H. “tá hoả” khi phát hiện ra vợ đang căng mắt vào những hình ảnh bệnh hoạn trong game sex. Điều đau đớn hơn nữa đó là khi chồng H. nhận được tin, vợ mình đã đi “gạ” quan hệ tình dục với tất cả đàn ông trong trong gia đình nhà chồng.

Bác sỹ Dũng cũng kể một trường hợp khác: Cuối năm 2010, phòng T4, chuyên ngành tâm thần tiếp nhận một bệnh nhân nam tên T., 19 tuổi quê Vĩnh Phúc. Chàng trai này lên Hà Nội ôn thi đại học với chị gái là sinh viên năm thứ 3 của trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Vốn là cậu bé ngoan ngoãn hiền lành, lên Hà Nội cậu T. mới biết thế nào là internet, là “chát chít”. Những tháng đầu, cậu vẫn ôn luyện chăm chỉ, cũng thỉnh thoảng lên mạng để lấy thông tin phục vụ cho việc học tập. Thời gian sau đó, chị gái của T. thấy lạ là cậu không muốn ra ngoài, suốt ngày ngồi úp mặt vào chiếc máy vi tính, hàng ngày không chịu tắm rửa. Nửa đêm khi ngồi máy tính, cậu thường hay cười một mình, tính tình thay đổi hẳn. Sự việc này kéo dài hơn 1 năm khiến thân hình T. sụt giảm trông thấy.

Không chỉ thế, thời điểm đó, các chị em phụ nữ trong xóm liên tục mất quần áo lót, thậm chí, nhiều người cùng xóm trọ còn bắt gặp T. thường lén lút đi nhìn trộm những người con gái tắm. Một hôm, cô chị gái của sĩ tử này “phát hoảng” khi thấy em mình “đang thủ” dâm ngay tại phòng. Khi gặng hỏi, T. khai với chị gái, mỗi ngày cậu thủ dâm 5 - 6 lần, và sự việc này đã diễn ra được gần 1 năm. Sau đó, T. được đưa vào Khoa Sức khoẻ tâm thần của Bệnh viện Bạch Mai. Mới vào, cậu chỉ thích tiếp xúc với phụ nữ. Bệnh “cuồng dâm” của T. nặng đến nỗi khi nói chuyện với phụ nữ, cậu thường sờ mó, thậm chí, nhìn chằm chằm người con gái khác tay cậu đút vào bộ phận sinh dục của mình để tự sướng. Khi tâm sự với bác sĩ Dũng, bệnh nhân này thừa nhận rằng, tất cả những hành động như vậy, cậu học trong game sex.

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Trần Hữu Bình khẳng định: “Game sex là một trò chơi vô cùng độc hại mà giới trẻ cần tránh xa. Một khi đã là nô lệ của nó, người chơi sẽ bị chi phối dẫn đến nhiều hệ luỵ đau lòng. Người nghiện game sẽ suy sụp về tinh thần, thể chất, đánh mất tương lai của mình. Hơn nữa, nhiều trường hợp còn dẫn đến mối quan hệ trong gia đình bị rối loạn. Giới trẻ rất tò mò, muốn khám phá hết tất cả những gì mà chúng chưa biết. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh phải định hướng tâm lý cho con em mình”.

Hiện nay xuất hiện nhiều các trang web game sex là do những cá nhân thấy nhiều người truy cập sử dụng nên họ phát triển kinh doanh. Để chống việc phát tán các trang có nội dung đồi truỵ nói chung, game sex online nói riêng chúng ta cần thiết lập một bức tường lửa và các phần mềm có các tính năng ngăn chặn web đen. Bức tường lửa này sẽ tự động ngăn chặn các trang web đen ngay khi người dùng truy cập. Các bậc phụ huynh nên lưu ý và cần sử dụng những ứng dụng này. Họ có thể liệt kê ra các trang web đồi truỵ rồi chặn việc truy cập của con em vào đó. Hơn nữa, việc cài đặt bức tường lửa cũng cần thiết ở các quán internet công cộng. BKAV chúng tôi đã có những phần mền như vậy. Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận Trung tâm An ninh mạng BKAV khẳng định.

Anh Tài

Từ khóa: