Sự kiện hot
10 năm trước

Lợi nhuận ròng của Honda tăng gấp 2 trong quý cuối năm

Hãng sản xuất xe hơi Honda của Nhật Bản ngày 31/1 cho biết lợi nhuận ròng của hãng này trong khoảng thời gian từ tháng 10-12/2013 đã tăng gấp đôi nhờ doanh số xe bán ra trên toàn cầu tăng và đồng yen yếu.


(Nguồn: car4lahore.com)

Cụ thể, lợi nhuận ròng trong khoảng thời gian trên của Honda đạt 160,7 tỷ yen (1,56 tỷ USD) trong khi doanh thu đạt 3.020 tỷ yen, tăng 24,5%.

Honda cho hay kết quả này "chủ yếu là nhờ mức doanh số ròng của xe ôtô và xe máy tăng lên cũng như tác động tích cực của tỷ giá hối đoái" khi mà sự giảm giá mạnh của đồng yen trong tài khóa hiện nay đã giúp cho các nhà xuất khẩu lớn của Nhật Bản hưởng lợi, trong đó có Honda và các hãng đối thủ là Toyota và Nissan.

Trong chín tháng đầu tài khóa 2013 (từ tháng 4 đến tháng 12), hãng xe lớn thứ ba của Nhật Bản này đạt mức lợi nhuận ròng là 403,6 tỷ yen, tăng gần 40% so với cùng kỳ tài khóa trước. Doanh thu trong thời gian này của Honda cũng tăng 23%, trong đó doanh thu ở thị trường Bắc Mỹ tăng tới 30%.

Honda cũng đạt kết quả kinh doanh khả quan trong lĩnh vực xe máy ở châu Á, nơi lợi nhuận ròng của hãng tăng hơn 50% so với cùng kỳ tài khóa trước.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: