Sự kiện hot
13 năm trước

Lừa bán người yêu sang Trung Quốc lấy 500.000 đồng

Ngày 29/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xử Bùi Thị Bích Tường (39 tuổi, ở Hạ Hòa, Phú Thọ) cùng đồng bọn về hành vi mua bán trẻ em.

 Ngày 29/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xử Bùi Thị Bích Tường (39 tuổi, ở Hạ Hòa, Phú Thọ) cùng đồng bọn về hành vi mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng của VKS, năm 2009, Tường đến sinh sống ở khu vực Hà Khẩu, Vân Nam, Trung Quốc và hành nghề môi giới mại dâm tại đây. Để ăn “chênh lệch”, Huệ đã giới thiệu Lê Thị Toan (22 tuổi, ở Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội) vào động mại dâm ở Phù Linh, Trung Quốc. Bù lại, mỗi tháng Toan phải trả cho Tường 3.000 nhân dân tệ, tương đương 9 triệu đồng.

Đến tháng 7/2010, Tường bàn với Toan về Việt Nam tìm người đưa sang làm gái mại dâm sẽ giảm tiền nộp hàng tháng cho Toan. Để thực hiện “phi vụ” này, Toan đã nhờ đến cặp vợ chồng Vũ Văn Ca (22 tuổi) và Quách Hoa Phượng (20 tuổi) trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội và thống nhất nếu tìm được cô gái nào sẽ trả cho 10 triệu đồng/người.

Các đối tượng tại phiên xét xử ngày 29/9.

Lợi dụng quen biết với Nguyễn Dương Hoàng Phi (14 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) và biết Phi có người yêu tên là Linh, đang học lớp 7, trú ở quận Hoàng Mai. Phượng đã nói với Phi về ý định lừa bán Linh sang Trung Quốc. Linh đã đồng ý với Phượng về việc này.

Khoảng 19h ngày 30/3/2011, Phi bảo Phượng đến đón Linh ở phố Trung Liệt rồi chúng rủ Linh ngày hôm sau đi Lào Cai chơi. Đến sáng 31/3, vợ chồng Phượng đến đón Phi và Linh đưa đến đường Lĩnh Nam, gặp Toan và một người đàn ông Trung Quốc.

Sau đó, Ca, Toan, Phi cùng người đàn ông này đưa Linh ra bến xe Mỹ Đình đón xe khách đi Lào Cai. Trên đường đi, Toan báo cho Tường biết đã tìm được “hàng”. Đến thành phố Lào Cai, cả nhóm được Tường ra đón và đưa vào nhà nghỉ để chờ “xuất khẩu” qua biên giới.

Sáng 1/4, Ca đưa Linh ra bến đò và để cô bé một mình sang bờ bên kia sông để Tường đưa về nhà trọ ở Hà Khẩu.

Trưa cùng ngày, Tường đưa cho Toan 5 triệu đồng để chuyển cho Ca, số còn lại cô ta trả vào tài khoản của anh trai Ca. Sau khi bán Linh, ngay trong tối 1/4, Ca và Phi đi tàu về Hà Nội. Phi nhận được 500.000 đồng tiền công.

Để thực hiện “phi vụ” của mình, Tường đưa cô bé vào sâu trong đất Trung Quốc ở địa phận Mông Tự, Hà Khẩu và cho phục vụ tại ổ chứa. Tại đây, Linh bị đánh đập ép buộc hàng ngày phải tiếp cả chục lượt khách, ăn uống sinh hoạt khổ sở.

Ngày 21/4, Linh được Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai và Công an Hà Nội giải cứu. Lần lượt sau đó, các đối tượng Tường, Toan, Ca, Phượng bị bắt, còn Phi được miễn trách nhiệm hình sự vì chưa đủ tuổi thành niên và bị đưa đi trường giáo dưỡng trong vòng 2 năm.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Tường 17 năm tù, Ca, Phượng và Toan mỗi bị cáo 15 năm cùng về tội mua bán trẻ em. Các bị cáo còn phải bồi thường cho nạn nhân 80 triệu đồng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo VTC News

Từ khóa: