Sự kiện hot
13 năm trước

Lừa bố nuôi 4,6 tỷ đồng du ngoạn nước ngoài cùng chồng

Số tiền 4,65 tỷ đồng mượn của bố nuôi, thực chất Út Em không đầu tư kinh doanh gì mà dùng để xây nhà với những nội thất và tiện nghi đắt tiền, mua xe ô tô đời mới. Đồng thời, hai vợ chồng Út Em nhiều lần đi du lịch nước ngoài.

Ngày 21/2, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Đặng Thị Út Em (SN 1985, ở 24/3 tổ 12, Tây Nam 1, phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, bị cáo bị buộc phải bồi thường 4,65 tỷ đồng cho người bị hại.

gter

Bị cáo Đặng Thị Út Em nghe Tòa tuyên án.

Cáo trạng thể hiện: Út Em là tiếp viên quán cà phê Thạch Thảo Viên ở phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang. Khoảng tháng 4/2007, Út Em gặp và làm quen với ông Nguyễn Thạch Ngọc (SN 1938, ở phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang). Sau nhiều lần kể khổ với ông Ngọc, Út Em được ông Ngọc nhận làm con nuôi và cho vào TP.Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, học nghề tại Trường Dạy nghề Tấn Tài.

Đầu tháng 9/2007, Út Em bỏ học và quay lại Nha Trang. Đến đầu năm 2008, cô ta kết hôn với một chàng trai tên là Lâm Quang Thông. Vợ chồng Út Em đã bịa ra những chuyện làm ăn để vay tiền cha nuôi.

Khoảng tháng 10/2008, Út Em bịa ra việc cần khoảng 1 tỷ đồng đầu tư vào doanh nghiệp chế biến thủy sản ở Khu Công nghiệp Suối Dầu, nên ông Ngọc đã cho Út Em vay 950 triệu đồng. Tháng 12/2008, Út Em vay thêm 750 triệu đồng. Cứ như vậy, Út Em đã 8 lần vay tiền của ông Ngọc với số tiền lên tới 4,65 tỉ đồng.

Quá trình điều tra đã xác định: Số tiền 4,65 tỷ đồng mượn của ông Nguyễn Thạch Ngọc, thực chất Út Em không đầu tư kinh doanh gì mà dùng để xây nhà với những nội thất và tiện nghi đắt tiền, mua xe ô tô Camry, Ford Everest đời mới. Đồng thời, hai vợ chồng (Út Em và Quang Thông) nhiều lần đi du lịch nước ngoài, tiêu xài phung phí.

Theo Hoài Phong/Pháp luật VN

Từ khóa: