Sự kiện hot
9 năm trước

Lực lượng FARC bác mọi liên quan tới vụ rơi máy bay trực thăng

Ngày 17/8, nhóm Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) đã bác bỏ mọi liên quan tới vụ máy bay trực thăng rơi hôm 4/8, làm 16 cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương.


(Nguồn: semana.com)

Trong thông cáo ra cùng ngày, FARC đã bác bỏ cáo buộc của cựu Tổng thống nước này Álvaro Uribe về việc chính tổ chức này đã tấn công trực thăng Black Hawk tại bang Antioquia.

Thông cáo nêu rõ không có bất kỳ đơn vị nào của FARC tấn công máy bay của quân đội Colombia hôm 4/8 và hối thúc người dân Colombia không cho phép những “cáo buộc giả dối độc hại” cản trở con đường tiến tới hòa bình của đất nước.

Cảnh sát Colombia thông báo máy bay trên đã gặp nạn khi đang trên đường thực hiện chiến dịch triệt phá băng nhóm tội phạm ma túy khét tiếng Clan Úsuga.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khi máy bay rơi, điều kiện thời tiết rất xấu và địa điểm gặp nạn là khu vực rừng núi hiểm trở.

Ông Uribe, người đứng đầu phe đối lập ở Colombia, đã chỉ trích và phản đối tiến trình hòa đàm đang diễn ra giữa chính phủ và FARC nhằm chấm dứt hơn 50 năm nội chiến ở nước này.

Kể từ khi tai nạn xảy ra, ông Uribe liên tục cáo buộc FARC đã bắn hạ máy bay.

theo Vietnam+

Từ khóa: