Sự kiện hot
10 năm trước

“Lùm xùm” tại Đại học Hoa Sen

Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng và một số lãnh đạo Trường Đại học (ĐH) Hoa Sen đang làm “nóng” dư luận. Thế nhưng, sau những sự việc đó, đáng lẽ Hội đồng Quản trị (HĐQT) cùng lãnh đạo nhà trường phải ngồi lại với nhau để tìm tiếng nói chung, thì mọi người lại làm điều ngược lại, thậm chí tổ chức họp báo trái phép để nói xấu nhau…


Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng và Chủ tịch HĐQT Trần Văn Tạo đều đã bị bãi nhiệm khỏi HĐQT, nhưng vẫn tổ chức buổi họp báo “chui”. Ảnh: V.S

Tại Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) bất thường ngày 2/8, do nhóm cổ đông 30% tổ chức, đại diện Cty IC (một trong những Cty góp vốn vào ĐH Hoa Sen) phát biểu, trước những dấu hiệu sai phạm ở ĐH Hoa Sen, phía Cty IC và nhiều cổ đông khác đã nhiều lần đề nghị HĐQT tổ chức ĐHCĐ, tuy nhiên yêu cầu này không được đáp ứng.

Chiều 4/8, ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch HĐQT ĐH Hoa Sen cùng Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng đã tổ chức cuộc họp báo để phản bác sai phạm của ĐHCĐ trước đó. Tuy nhiên, do tổ chức khi chưa được sự chấp thuận từ phía cơ quan chính quyền TP HCM nên buổi họp báo “chui” này đã bị Thanh Tra Sở Thông tin & Truyền thông lập biên bản chiều ngày 4/8/2014.

Những việc làm mang tính “trả đũa” giữa hai bên khiến uy tín của ĐH khá danh tiếng tại TP HCM bị ảnh hưởng.

Tại cuộc họp báo ngày 4/8, bà Bùi Trân Phượng cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến mâu thuẫn trong nội bộ là sự bất đồng quan điểm về lợi ích kinh tế. Trong khi các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát vẫn muốn duy trì trường hoạt động theo cơ chế phi lợi nhuận, đồng thời sửa đổi một vài điều lệ để phù hợp hơn với Luật Giáo dục ĐH thì cũng có những thành viên không chấp nhận phương án này.

Trái ngược với ý kiến này, một cổ đông bức xúc: “Chúng tôi khẳng định đó không phải là vấn đề chính. Vấn đề ở đây là cách là việc của bà Phượng đang thiếu tính minh bạch. Hơn thế, là người lãnh đạo, khi đã sai thì phải dám nhận và đứng ra chịu trách nhiệm. Đằng này bà Phượng lại đùn đẩy cho nhân viên cấp dưới, cho rằng các cổ đông muốn chiếm đoạt trường vì tiền. Rõ ràng bà Phượng không dám đối diện với những sai phạm của mình”.

Phát biểu tại ĐHCĐ bất thường, PGS.TS Lưu Tiến Hiệp (cổ đông sáng lập ngôi trường, cũng là người được bầu làm Chủ tịch HĐQT mới trong ĐHCĐ bất thường - PV) cho rằng: “Bà Phượng có nhiều sai phạm trong quản lý tài chính”.

Không ít cổ đông cho rằng, mặc dù bà Phượng là một người có tâm, có tài trong sự nghiệp giáo dục, nhưng không thể vì thế mà bỏ qua các sai phạm đang ảnh hưởng đến gần hàng chục ngàn sinh viên.

V.S
theo Thanh tra

Từ khóa: