Sự kiện hot
11 năm trước

Lượng công ty lớn tại thị trường mới nổi sẽ tăng mạnh

Số lượng công ty lớn tại các thị trường mới nổi sẽ tăng cao trong những năm tới và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với công ty của các thị trường phát triển.

Số lượng công ty lớn tại các thị trường mới nổi sẽ tăng cao trong những năm tới và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với công ty của các thị trường phát triển.

Theo thống kê, gần 3/4 trong số 8.000 công ty có doanh thu hàng năm từ 1 tỷ USD trở lên có trụ sở tại các nền kinh tế phát triển.

Viện McKinsey (MGI) thuộc Công ty tư vấn McKinsey & Co dự đoán, đến năm 2025 sẽ có thêm 7.000 công ty gia nhập hàng ngũ đó, và 7 trong số 10 công ty sẽ có trụ sở tại các nền kinh tế mới nổi.

Các nhà đầu tư đã giảm sự ưu tiên đối với thị trường mới nổi trong năm nay do lo ngại về sự bền vững của mô hình kinh tế của Trung Quốc, tăng trưởng chậm ở Ấn Độ và Brazil và lo ngại về khả năng thu hút vốn để giảm thâm hụt tài khoản vãng lai của Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Giám đốc MGI, Richard Dobbs, cho biết, dù còn khó khăn, nhưng dường như không có gì ngăn cản được đà gia tăng của các doanh nghiệp lớn của các nền kinh tế mới nổi.

Theo ước tính MGI, đến năm 2025, các công ty ở thị trường mới nổi sẽ chiếm 40-50% danh sách của Fortune Global 500, tăng mạnh so với mức 5% trong giai đoạn 1980-2000.

Riêng các công ty Trung Quốc sẽ chiếm gần 1/4 của Fortune Global 500.

Các doanh nghiệp lớn tại các thị trường mới nổi trong những năm tới sẽ là nhân tố chính định hình nền kinh tế toàn cầu bởi chính họ sẽ thúc đẩy tăng trưởng, mạng lưới giao thông và thông tin toàn cầu.

Do vậy các công ty của các thị trường phát triển cần thay đổi suy nghĩ rằng các thị trường mới nổi chỉ là nguồn lao động giá rẻ, mà nên chú trọng tầng lớp khách hàng ở đó.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Luong-cong-ty-lon-tai-thi-truong-moi-noi-se-tang-manh/201310/219528.vnplus

H.H
theo TTXVN

Từ khóa: