Sự kiện hot
11 năm trước

Lưu Hương Giang: 'Nghệ sĩ không chuyên nghiệp sẽ bị đào thải'

Nữ HLV của The Voice Kids chia sẻ một cách thẳng thắn: 'Thời buổi này nghệ sĩ hay anh là cái gì “sĩ” nếu không chuyên nghiệp và chuẩn xác cũng sớm bị đào thải'.

Nữ HLV của The Voice Kids chia sẻ một cách thẳng thắn: 'Thời buổi này nghệ sĩ hay anh là cái gì “sĩ” nếu không chuyên nghiệp và chuẩn xác cũng sớm bị đào thải'.

- Tại sao chị lại đặt tên cho single mới là "Hãy cho em thời gian"?

- Đây là câu chuyện về một tình huống khó xử trong tình yêu khi người phụ nữ ở cạnh một anh chàng nhưng lại dành tình cảm cho người hoàn toàn khác. Cô muốn vượt qua tất cả để đến với tình yêu đích thực nhưng lại không đủ can đảm và lại phải trở về với hiện tại vì sợ thay đổi và đánh đổi. Cuộc sống này vốn dĩ là thế! Chẳng có gì là trọn vẹn, nó luôn bắt chúng ta phải lựa chọn. Tình huống này tôi đã bắt gặp không ít ở những người xung quanh nhưng vì là phụ nữ nên họ đều không dám thú nhận vì sợ bị đánh giá. Hãy cho em thời gian tức là tôi tự xây dựng cho tình yêu đó sẽ có lối thoát để nó giữ được tính nhân văn.

- Liệu trong ca khúc này, có bao nhiêu % là tâm tư tình cảm của bản thân chị?

- Sao mọi người lại cứ hỏi tôi câu này nhỉ? Nếu mà cứ viết bài nào cũng phải là tâm trạng của mình thì tôi sẽ trải qua không biết bao nhiêu mối tình rồi. Giả sử nếu có thì tôi sẽ không "puplic" thành bài hát được phát hành rộng rãi thế này đâu. Mỗi ca khúc luôn có một phần gì đó rất thật và rất riêng trong tình yêu cá nhân, nó nhiều hay ít không ai biết và người viết mới hiểu được (cười).

- Chị luôn hướng tới nữ quyền trong các ca khúc do mình sáng tác, ông xã Hồ Hoài Anh nói sao về cách lựa chọn chủ đề của chị?

- Anh ấy hoàn toàn ủng hộ. Hồ Hoài Anh giống tôi ở một điểm mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được là luôn tôn trọng sự khác biệt dù bản thân mình có thích hay không. Nếu không tôn trọng được những điều đó từ nhau thì khó có sự tồn tại song hành. Nhưng đủ lí trí để giải quyết được điều đó luôn là chuyện rất khó chứ không hề đơn giản.

- Nhắc tới thời gian, có bao giờ chị bị ông xã và bạn bè thân thiết càm ràm là thói quen đi trễ hay chậm chạp gì đó không?

- Ngày trước thì có nhưng bây giờ chúng tôi đã khắc phục được khá nhiều, nhất là trong công việc. Ở đó thì gần như tôi hoàn toàn chuẩn xác. Đơn giản là vì chúng tôi đều nghĩ đúng giờ là thể hiện sự văn minh và tôn trọng đối phương đối tác. Chỉ đi chơi hay giải trí thì mình cho phép bản thân thoải mái hơn. Thời buổi này nghệ sĩ hay anh là cái gì “sĩ” nếu không chuyên nghiệp và chuẩn xác cũng sớm bị đào thải.

- Không ít người nói chị khá... chậm vì gần 10 năm sau Sao Mai điểm hẹn, chị mới có 3 album và 2 single. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Tôi cũng biết và nhiều khi cũng tự trách mình đấy. Nhưng ở thời điểm này mục đích của tôi là đã ra bài nào thì đều phải thành hit nên mới chậm như thế! Ca sĩ có bài hit khó như thế nào thì chị cũng biết rồi đấy. Tất nhiên nó là cái duyên, nhưng nó cũng phải là sự đánh đổi, tính toán của mình nữa. Để có được những cái như thế thì phải làm nhiều và chăm chỉ mới có cái cảm giác đấy.

Tôi sẽ hoạt động hết công suất của mình trong năm nay để không lãng phí thời gian như thế, dù mọi người có đón nhận thế nào.

- Nguyên nhân vì đâu mà chị lại nhận lời tham gia làm HLV cho The Voice Kids?

- Thứ nhất là vì tôi yêu trẻ con. Hơn nữa, tôi cũng nghĩ môi trường nghệ thuật giành cho trẻ ở Việt Nam cần phải thay đổi một chút về tư duy, The Voice Kids là cuộc thi cũng như một cơ hội lớn cho lứa tuổi từ 9 đến 15 - lứa tuổi mà gần như không có một cuộc thi đúng nghĩa nào. Trong khi đó, các tài năng âm nhạc vẫn cần phải được phát hiện và đào tạo ở chính độ tuổi này. Các phiên bản The Voice Kids của các nước khác đã rất thành công và tôi cũng kỳ vọng nhiều khi format này "cập bến" Việt Nam.

- Ngồi ghế nóng bây giờ dường như là một công việc rất... nguy hiểm vì ý kiến của dư luận cũng khôn lường lắm. Chị có lo mình sẽ bị "ném đá"?

- Khen - chê - yêu - ghét thì chắc chắn không tránh khỏi rồi, nhất là với đối tượng trẻ em ở độ tuổi này là độ tuổi hết sức nhạy cảm. Đấy là chưa kể đến phụ huynh của các em. Cứ để tôi ngồi vào đó xem khả năng và bản lĩnh của tôi thế nào đã nhé (cười).

- Chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng chị được mời làm HLV chương trình này đều là vì dựa hơi, "ăn bám" ông xã - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh?

- Thử nghĩ nếu không có tôi thì ban tổ chức có mời một mình anh ấy không? Nhiều người chưa hiểu rõ format của chương trình nên không biết vị trí của chúng tôi là dành cho hai người chứ không phải. Tôi chẳng nhờ vả hay dựa hơi ai để ngồi vào đây cả. Tôi có sự nghiệp và vị trí riêng của tôi.

Hơn nữa, tôi nghĩ ban tổ chức lựa chọn ai đều có lý do của họ. Chúng tôi cũng chẳng có mối thân tình nào để ban tổ chức họ phải cả nể mời tôi vì chồng tôi.

- Công việc HLV này liệu có phải bước khởi động để chị và ông xã đưa con gái tiếp bước bố mẹ theo đuổi con đường làng nghệ thuật?

- Sau này, tôi sẽ tôn trọng quyết định của con gái tôi. Tôi muốn mình chỉ là người định hướng cho cháu thôi, mọi thứ tự nhiên mới là điều tôi trân trọng nhất và đặt ra.

Gia An
theo Infonet

Từ khóa: