Sự kiện hot
11 năm trước

Lý Nhã Kỳ rút lui: Phải tặng bằng khen

Dù cuộc đua đến vị trí Đại sứ du lịch đã đi vào chặng cuối nhưng việc ứng cử chức danh này lại trở nên sôi động bất ngờ.

Dù cuộc đua đến vị trí Đại sứ du lịch đã đi vào chặng cuối nhưng việc ứng cử chức danh này lại trở nên sôi động bất ngờ.

Theo tin từ Cục hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) sau khi Lý Nhã Kỳ rút lui, đã có liên tiếp các người đẹp nộp hồ sơ cũng như đặt vấn đề xin ứng cử ĐSDL.

Tính đến chiều 22/3, Cục đã nhận được thêm hồ sơ của Châu Mộng Như - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2012. Ông Trần Nhất Hoàng (giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao, Văn hóa và Du lịch) cho biết: “Sau khi nhận hồ sơ của Châu Mộng Như, tôi đã có cuộc trao đổi với cô ấy về các công việc của một đại sứ du lịch và cô ấy bày tỏ rất sẵn sàng. Tuy vẫn phải chờ ý kiến của lãnh đạo bộ về việc có cho phép ứng cử đại sứ du lịch khi đã quá hạn hay không, chúng tôi vẫn giữ một trạng thái mở để những người có mong muốn cống hiến được thể hiện”.


Sau khi Lý Nhã Kỳ rút lui, Á hậu Châu Mộng Như, diễn viên Lan Phương, hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân đã xin ứng cử.

Ngoài Châu Mộng Như còn có hai cá nhân cũng đã đặt vấn đề xin ứng cử đại sứ du lịch với Cục Hợp tác quốc tế, một người đang sinh sống tại Pháp, một người là lãnh đạo của một công ty du lịch tại VN.

Trước đó, diễn viên Lan Phương và hoa hậu Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân cũng tuyên bố ứng cử danh hiệu ĐSDL. Đại diện của nữ diễn viên phim Cô gái xấu xí, Lan Phương cũng đã chính thức liên lạc tới Cục Hợp tác Quốc tế về các thủ tục tham gia ứng cử.

Trong giai đoạn đầu của việc bình chọn ĐSDL, không ít người tỏ ra lo lắng thậm chí là chán nản khi thông tin về số lượng hồ sơ đăng ký được công bố. Trong một cuộc tuyển chọn chức danh quan trọng do Nhà nước đặt ra để tìm ra người đại diện cho đất nước và con người Việt thực hiện các công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam mà chỉ có vỏn vẹn 3 hồ sơ quả thật rất dễ rơi vào tình trạng so bó đũa chọn cột cờ.


Bộ VH nên tặng Lý Nhã Kỳ bằng khen để cảm ơn sự rút lui của Lý Nhã Kỳ?

Sau khi Lý Nhã Kỳ rút lui khỏi danh sách ứng cử ĐSDL, rất nhiều người lên tiếng chỉ trích Lý Nhã Kỳ thiếu trách nhiệm với công việc của quốc gia, đã nộp đơn tham gia ứng cử lại đột ngột tuyên bố rút lui khi quá trình lựa chọn đại sứ đã bước vào giai đoạn cuối cùng và Lý Nhã Kỳ chính là người nắm chắc phần thắng.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế sự ra đi của Lý Nhã Kỳ có thể nói là bước đột phá, chuyển mình. Một người bước ra mà có đến 5 người đặt vấn đề muốn ứng cử quả là một điều đáng mừng. Ông Trần Nhất Hoàng cũng thừa nhận: "Việc Lý Nhã Kỳ rút cũng tạo ra cơ hội mới cho nhiều người".

Trước đây, Bộ VH-TT&DL đã tặng Lý Nhã Kỳ bằng khen để tri ân những gì nỗ lực nhằm quảng bá văn hóa, du lịch tới bạn bè thế giới. Đặc biệt là sự đóng góp của người đẹp trong việc vận động Vịnh Hạ Long trở thành kì quan thiên nhiên mới của thế giới cũng như việc Việt Nam giành quyền đăng cai Asiad 18.

Và sự rút lui của Lý Nhã Kỳ trong việc ứng cử ĐSDL gần đây cũng có thể xem là sự đóng góp không nhỏ đối với ngành du lịch nước nhà. Vì vậy, phải chăng Bộ nên gửi lời cảm ơn hay tặng bằng khen cho Lý Nhã Kỳ vì sự rút lui của cô đã tạo ra cơ hội cho rất nhiều người cũng như sự mới mẻ cho danh hiệu ĐSDL.

Song Anh
theo Đất Việt

Từ khóa: