Sự kiện hot
10 năm trước

Malaysia Airlines có thể phá sản do vụ tai nạn máy bay MH17

Trong vòng bốn tháng qua, hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất 2 máy bay Boeing 777, sau hai chuyến bay định mệnh mang số hiệu MH370 và MH17. Những thảm họa này có thể khiến Malaysia Airlines chấm dứt hoạt động.


Malaysia Airlines đang đứng trước nguy cơ phá sản. (Nguồn: Bloomberg)

Chiếc Boeing-777 của Malaysia Airlines, bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, đã rơi tại Ukraine khi còn cách biên giới Nga 50km. Và ngay trong phiên giao dịch sáng 18/7, cổ phiếu của Malaysia Airlines đã giảm 13% giá trị.

Bốn tháng trước, một máy bay khác của Malaysia Airlines, trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất khỏi màn hình radar 1 giờ sau khi cất cánh.

Có giả thuyết rằng máy bay đã bị rơi ở Nam Ấn Độ Dương, và tất cả người trên máy bay đã thiệt mạng. Những thảm họa trên đã ảnh hưởng nặng nề tới tình hình tài chính của Malaysia Airlines. Chỉ trong quý 1/2014, Malaysia Airlines lỗ 134 triệu USD.

Kể cả trước khi xảy ra tai nạn ở tỉnh Donetsk, Malaysia Airlines đã lỗ khoảng 1,6 triệu USD mỗi ngày, khiến các chuyên gia lo ngại về khả năng "sống sót" của Malaysia Airlines. Và thảm họa 17/7 có thể đặt dấu chấm hết cho sự tồn tại của Malaysia Airlines.

Cũng cần phải nói thêm rằng tất cả các hãng hàng không trên thế giới đều đang trong tình cảnh khó khăn do chi phí tiếp tục tăng trong khi lượng khách sụt giảm.

Duy Trinh
theo Vietnam+

Từ khóa: