Sự kiện hot
9 năm trước

Malaysia cấm máy bay không người lái ở gần khu vực sân bay

Cục Hàng không dân dụng Malaysia (DCA) ngày 3/3 cảnh báo rằng các máy bay không người lái hoặc các phương tiện bay không người lái (UAV) trái phép nghiêm cấm không được bay trong vùng phụ cận của các sân bay theo Luật Hàng không dân dụng năm 1969.


Ảnh minh họa. (Nguồn: money.cnn.com)

Trong thông báo ra cùng ngày, Tổng cục trưởng DCA Abdul Rahman Azharuddin cho biết các máy bay không người lái hoặc UAV bay trong không phận của Malaysia phải được sự chấp thuận của Cục hàng không dân dụng Malaysia.

DCA nghiêm cấm máy bay không người lái trong vùng phụ cận các sân bay trong bối cảnh gần đây hoạt động của loại máy bay này, với mục đích giải trí và thương mại, gia tăng.

Theo ông Abdul Rahman, các máy bay hoặc phương tiện bay không người lái (UAV) bay lấn vào các sân bay có thể phá vỡ sự an toàn của hoạt động bay.

Gần đây, một số hình ảnh máy bay không người lái tiếp cận Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) đã được đăng tải trên các trang web truyền thông xã hội, dấy lên nỗi lo ngại trong cư dân mạng rằng hoạt động này có thể dẫn đến thảm họa hàng không.

Kim Dung
theo Vietnam+

Từ khóa: