Sự kiện hot
10 năm trước

Malaysia kêu gọi Ấn Độ trợ giúp kỹ thuật để tìm MH370

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn các nguồn tin tại chỗ cho biết Thủ tướng Malaysia Najib Razak tối 16/3 đã gọi điện cho người đồng cấp Ấn Độ Manmohan Singh nhờ “trợ giúp về kỹ thuật” trong tiến trình tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích từ ngày 8/3.


Hoạt động tìm kiếm MH370. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc trao đổi qua điện thoại này, Thủ tướng Manmohan Singh đã bảo đảm với ông Najib Razak rằng tất cả sự trợ giúp của các cơ quan chức năng Ấn Độ “nằm trong khả năng hợp tác” có thể đã được triển khai.

Báo The Indian Express ngày 17/3 đưa tin phía Malaysia cũng đã thông báo với Cao ủy Ấn Độ tại Kuala Lumpur và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Sanjay Bhattacharya hiện đang ở thăm Malaysia về tiến trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích và đánh giá rất cao nỗ lực của Ấn Độ trong tiến trình này.

Một nguồn tin của Chính phủ Ấn Độ cho biết hiện Malaysia muốn Ấn Độ phối hợp hoạt động tìm kiếm ở vòng cung phía Bắc bao gồm nhiều nước và vòng cung phía Nam bao gồm Ấn Độ Dương.

Trước đó, ngày 16/3, Ấn Độ đã ngừng các hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 trong khi chờ các nhà chức năng Malaysia đánh giá tình hình.

Theo truyền thông Ấn Độ, trước khi ngừng hoạt động tìm kiếm ngày 16/3, lực lượng Hải quân nước này đã triển khai hoạt động tìm kiếm trên khu vực rộng hơn 250.000 km2, tương đương diện tích vương quốc Anh, ở vịnh Bengal và biển Andaman.

Sáu tàu chiến của Hải quân Ấn Độ cùng máy bay “săn tàu ngầm” Boeing P-8I, máy bay hiện đại C-130J, máy bay trinh sát Dornier và máy bay lên thẳng đã được huy động tham gia hoạt động tìm kiếm.

theo TTXVN

Từ khóa: