Sự kiện hot
13 năm trước

Malaysia thu hơn 200kg heroine giấu trong ximăng

Hải quan bang Selangor, Malaysia vừa phát hiện và thu giữ 214,5kg heroine chưa qua chế biến được giấu trong các bao ximăng tại cảng phía Bắc của Port Klang.

Hải quan bang Selangor, Malaysia vừa phát hiện và thu giữ 214,5kg heroine chưa qua chế biến được giấu trong các bao ximăng tại cảng phía Bắc của Port Klang.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

 
Giám đốc Hải quan Selangor Azis Yacob, cho biết vụ bắt giữ được thực hiện cách đây hai tuần trong một hoạt động chung giữa hải quan và lực lượng phòng chống ma túy của tiểu bang, khi kiểm tra năm container hàng hóa tại cảng phía Bắc.

Trong một container chứa 560 bao ximăng được vận chuyển từ Karachi ở Pakistan, lực lượng chức năng đã tìm thấy 278 túi heroine chưa qua chế biến có trọng lượng 214,5kg được giấu trong ruột các bao ximăng.

Azis cho biết với giá trị của lượng heroine này lên đến 37,8 triệu ringgit (khoảng 12,5 triệu USD), đây vụ vận chuyển ma túy lớn nhất mà lực lượng hải quan Selangor đã phát hiện được trong năm nay.

Theo ông, nếu lượng heroine này đã được chế biến thì giá trị có thể tăng gấp hai hoặc gấp ba lần.

Sau khi phát hiện lượng ma túy này, cảnh sát đã bắt hai người đàn ông Pakistan tại một chung cư ở Kuala Lumpur. Hiện cả hai đã bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Cục trưởng Cục phòng chống ma túy bang Selangor, Nordin Kadir, cho rằng những kẻ buôn ma túy đã thay đổi thủ đoạn phạm tội để đưa ma túy vào Malaysia.

Ông tin rằng các băng nhóm tội phạm đang chuyển sang chọn đường thủy để vận chuyển ma túy và xem Malaysia như một điểm quá cảnh.
 

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Từ khóa: