Sự kiện hot
10 năm trước

Malaysia tuyên bố hành động cứng rắn với nhóm phiến quân IS

Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman cho biết Kuala Lumpur coi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là một tổ chức khủng bố và sẽ có hành động cứng rắn đối với các thành viên của tổ chức này.


Phiến quân Hồi giáo IS. (Nguồn: PA)

Ông Anifah đã có những phát biểu trên tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế do hành vi khủng bố của các phần tử khủng bố nước ngoài.

Ông cho biết một số lượng nhỏ người người Malaysia đã gia nhập lực lượng IS với niềm tin sai lầm rằng làm như vậy sẽ phục vụ sự nghiệp thánh chiến.

Ngoại trưởng Malaysia nhấn mạnh: "Tôi khẳng định đối với Malaysia, không có thứ Hồi giáo bắt cóc, hãm hiếp, tra tấn và giết hại dân thường. Chúng tôi không tha thứ và cũng không tiếp tay cho việc công dân Malaysia đứng trong hàng ngũ khủng bố hay tham chiến trong ở nước ngoài."

Nhà ngoại giao hàng đầu Malaysia nói rằng Kuala Lumpur tin rằng chủ nghĩa khủng bố cần phải được giải quyết một cách triệt để và không nhất thiết chỉ thông qua việc dùng vũ lực.

Hoạt động chống chủ nghĩa khủng bố cũng đòi hỏi một cách tiếp cận đa chiều trong việc giải quyết các yếu tố cơ bản hậu thuẫn khủng bố, bao gồm cả cơ chế hỗ trợ tài chính và cung cấp vũ khí cho các chiến binh khủng bố nước ngoài.

theo Vietnam+

Từ khóa: