Sự kiện hot
11 năm trước

Màn “khóa môi” của Mr.Đàm sẽ xuất hiện trong Gặp nhau cuối năm

Dantin - Gặp nhau cuối năm bao giờ cũng là câu chuyện được khán giả quan tâm nhất. Mặc dù mở cửa cho báo chí vào theo dõi cảnh cách nghệ sĩ luyện tập chuẩn bị cho chương trình Gặp nhau cuối năm nhưng kịch bản chương trình luôn được Tổng đạo diễn Ðỗ Thanh Hải (Giám đốc VFC, Đài THVN) giấu kín.

Dantin - Gặp nhau cuối năm bao giờ cũng là câu chuyện được khán giả quan tâm nhất. Mặc dù mở cửa cho báo chí vào theo dõi cảnh cách nghệ sĩ luyện tập chuẩn bị cho chương trình Gặp nhau cuối năm nhưng kịch bản chương trình luôn được Tổng đạo diễn Ðỗ Thanh Hải (Giám đốc VFC, Đài THVN) giấu kín. Gala cười Gặp nhau cuối năm 2013 không phải là ngoại lệ.

“Một đặc thù của Táo quân là đôi khi những người viết không biết hết nhau. Chúng tôi luôn cố gắng để làm sao nội dung Táo quân được bảo mật một cách cao nhất. Bởi vì một trong những đặc thù của hài nếu như chúng ta kể hết hoặc biết trước hết rồi thì không còn hấp dẫn nữa”, Tổng đạo diễn Ðỗ Thanh Hải giải thích về lý do quyết không “bật mí” kịch bản Gặp nhau cuối năm.

Thâu đêm tập luyện

Bắt tay vào tập luyện từ 5/1, bất chấp tiết trời thường xuyên rét đậm, rét hại, các nghệ sĩ vẫn đổ mồ hôi trên sàn tập. Ngoài màn vũ đạo cho tiết mục chào đầu, các nghệ sỹ Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Hiếu Hiền, Đức Thịnh…tuân theo sự hướng dẫn của biên đạo múa, còn ở các tiết mục sau, các nghệ sỹ mỗi người hoặc mỗi nhóm đều tập riêng ở một góc hoặc trong phòng riêng.

Nhóm các nghệ sỹ Quang Thắng, Vân Dung, Hiếu Hiền, Đức Thịnh may mắn có được toàn bộ sân khấu để tập luyện tiết mục của mình. Còn các nghệ sỹ hài đến từ phía Nam lại tất bật vào trong… phòng kín chuẩn bị tập riêng cho tiết mục tiếp theo.

Nhóm các diễn viên đến từ Nhà hát Tuổi trẻ cùng nghệ sỹ hài Chí Trung tập dượt cho tiểu phẩm có tên gọi Internet về làng - một tiểu phẩm hứa hẹn sẽ có những phút giây cười… ra nước mắt nhưng cũng không kém phần thâm thúy đặc trưng của hài Bắc. Táo Giao thông Chí Trung năm nay có thể sẽ phải có tên mới: Táo chính chủ, nhân chuyện dở cười dở khóc về “xe chính chủ” mới được ban hành đã “kịp” mất hiệu lực.

Vừa từ Mỹ trở về nhưng nghệ sỹ Thúy Nga vẫn thừa sức “khuấy động” không khí bằng giọng của một bà già đặc trưng mang “thương hiệu” của chị, hay diễn viên Xuân Bắc luôn khiến các nghệ sỹ phải cười bò… khi thường xuyên có những sự “chỉ đạo” và yêu cầu các nghệ sỹ phải tập luyện cho nghiêm túc.

Cuối năm là dịp các nghệ sĩ phải chạy sô nên thông thường buổi luyện tập thường bắt đầu từ 10h đêm hôm trước và kết thúc vào 4 – 5h sáng ngày hôm sau. Riêng các Táo bà như Vân Dung, được ưu tiên về sớm hơn, vào 1 – 2h sáng. Diễn viên Tự Long tiết lộ: “Ngọc hoàng” Quốc Khánh có nhiều đêm thức đến sáng, sau đó về không ngủ được rồi lại thức cả ngày, tối lại đi tập Táo, có khi tới 3 đêm liền không ngủ tí nào, mệt quá, đến ngủ ngay tại nơi tập, những lúc này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại phải thoại hộ.

Điệu nhảy ngựa làm cả thế giới điên đảo?

“Có thể vẫn là những vấn đề cũ nhưng lại là những vấn đề mà người dân hết sức quan tâm và mong muốn sớm được điều chỉnh để xã hội tốt hơn, chương trình vẫn có thể tiếp tục đề cập. Tất nhiên mỗi năm chúng tôi đều phải cố gắng suy nghĩ cách thể hiện mới, trình diễn mới để khán giả vẫn thấy sự hấp dẫn đến từ Táo quân mỗi năm”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn kiên quyết giữ kín vở. Tuy nhiên, qua thông tin khai thác từ các nghệ sĩ tham gia, vì... ai chỉ biết vai người nấy. Tuy nhiên, một nghệ sĩ bật mí, có thể trong chương trình này sẽ có màn nhảy Gangnam style trên thiên đình để chầu Ngọc Hoàng, nhưng người được phân công nhảy Gangnam style giờ này cũng chưa biết mình nhảy vào đầu hay giữa hay cuối chương trình (theo thứ tự lên chầu của các Táo).

Ngoài ra, “Táo quân style” sẽ “đá xoáy” chương trình The Voice - Giọng hát Việt bằng các bình luận của các huấn luyện viên tại sân chơi này. Màn khóa môi của ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng với nhà sư từng gây xôn xao cũng như các câu chuyện khóc mếu của fan cuồng K-pop cũng sẽ là chủ đề báo cáo của Táo Văn hóa. Chuyện người mẫu Hồng Quế ăn mặc hớ hênh đến dự LHP Quốc tế Hà Nội lần đầu tổ chức và cách nhà thiết kế trang phục trên “lộn trái” váy minh oan người mẫu được coi là scandal hài hước, cũng sẽ được Táo Văn hóa báo cáo. Tự Long úp mở: Vai diễn của anh rất đặc biệt là vì nó… còn ở trong bí mật. Đến bây giờ, Vân Dung, Trí Trung, Quang Thắng… gần như định hình với vai Táo của mình, riêng vai Táo của Tự Long vẫn chưa hình thành. Tức là Vân Dung vẫn làm Táo Kinh tế, Chí Trung làm Táo Giao thông… như mọi năm, vai của Tự Long phải thay đổi phiên bản theo từng năm. Chuyện giá điện, giá xăng, chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm, chuyện học hành của con em... vẫn sẽ tiếp tục là những đề tài nóng hổi và cười ra nước mắt trong báo cáo của các Táo ông, Táo bà.

“Là một nghệ sĩ hài làm việc trong lĩnh vực văn hóa giải trí, Bắc Đẩu dự đoán sẽ có những vấn đề gì được đưa lên sân khấu Táo quân năm nay? Câu hỏi này, “Cô Đẩu” Công Lý cũng kiên quyết không hé răng: Những vấn đề văn hóa giải trí nổi cộm của năm qua có lẽ ai cũng biết, nhưng các bạn hay đặt ra câu hỏi có lẽ vì các bạn thắc mắc liệu các ông có dám nói không và vấn đề kiểm duyệt như thế nào. Còn Táo quân cuối năm đương nhiên là chương trình tổng kết lại những cái đã làm được và chưa làm được trên tất cả các lĩnh vực trong một năm qua. Vấn đề còn lại chỉ là nói đến đâu và với mục đích gì. Còn hiện tại tôi cũng chưa nhận được kịch bản cụ thể. “Cô Đẩu” Công Lý nói.

DIỄN HÀI, XUÂN HINH NHẬN CÁT XÊ “KHỦNG”

Người trong giới tiết lộ, Xuân Hinh được trả cát-sê cao nhất, lên tới 100 triệu đồng cho vai chính trong một đĩa hài Tết phát hành năm 2012.

Hơn một thập kỷ nay, ngoài Xuân Hinh - người luôn được các hãng băng đĩa “săn đón” mỗi dịp Tết đến thì những gương mặt như NSƯT Trung Hiếu, Xuân Bắc, Hồng Vân, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Quang “tèo”, Minh Vượng, Thanh Thanh Hiền, Quang Thắng, Quốc Anh, Văn Hiệp, Phạm Bằng, Minh Hằng, Quốc Trọng, Vượng “râu”... cũng liên tục nhận được những lời mời tham gia các vở hài phục vụ bà con dịp Tết.

Người trong giới cũng tiết lộ: Cát-sê cho vai chính trong một đĩa hài Tết của Trung Hiếu năm 2012 cũng vài chục triệu đồng. Các nghệ sĩ có tên tuổi như Xuân Bắc, Vân Dung mỗi tập hài Tết tham gia có thể bỏ túi từ 50-80 triệu đồng.

Riêng những đĩa hài được phát hành cho dịp Tết 2013 như: Xuân Hinh 2013, Không hề biết giận, Đại gia chân đất, Khi vợ có bồ, Xuân Hinh hài Tết 2013, Vua hài xài nhạc chế, cười vui như Tết 2013... cát-sê cho diễn viên chính dao động từ 30-100 triệu đồng, tùy vào mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ và sự “chịu chi” của nhà sản xuất.

Hoàng Anh

Từ khóa: