Sự kiện hot
10 năm trước

Maserati quyết không sản xuất tràn lan để giữ nét độc đáo

Trong khi thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Maserati đang nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm của mình thì nhiều người e ngại không biết thương hiệu này còn giữ được nét độc đáo của mình nữa hay không.


(Nguồn: wot.motortrend.com)

Cũng giống như Ferrari, đã đặt ra mức trần sản xuất chỉ với số lượng 7.000 xe, người đứng đầu phụ trách các thị trường hải ngoại của Maserati Umberto Maria Cini khẳng định thương hiệu xe này sẽ bán không quá 75.000 xe trên toàn cầu mỗi năm để duy trì nét độc đáo của mình.

Maserati dự kiến đạt mức doanh số 75.000 chiếc xe trong năm 2018 sau khi lần đầu tiên phải vượt qua một mục tiêu doanh số khác là 50.000 chiếc xe trong năm 2015. Trong năm 2013, thương hiệu xe hơi thể thao này đã bán được 15.400 chiếc trên toàn thế giới.

Việc hồi sinh thương hiệu Maserati là một yếu tố then chốt trong kế hoạch làm ăn có lãi ở châu Âu của hãng xe khổng lồ Fiat Chrysler cùng với việc giới thiệu lại thương hiệu xe hơi Alfa Romeo. Fiat Chrysler muốn làm ăn có lãi tại khu vực châu Âu, khu vực đang hồi phục từ từ sau sáu năm doanh số giảm sút.

Dòng sản phẩm hiện nay của Maserati gồm có Ghibli, Quattroporte, GranTurismo và GranCabrio song thương hiệu xe này sẽ vẫn bổ sung thêm các mẫu xe nữa như mẫu Levante SUV vào cuối năm 2015 và mẫu Alfieri thể thao trong năm 2016.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: