Sự kiện hot
13 năm trước

Mắt sưng vù vì dị ứng... tình yêu

Hễ ở bên người yêu là đôi mắt Charlotte sưng vù như quả bóng tennis. Chứng bệnh dị ứng này chỉ khỏi sau khi làm đám cưới.

Hễ ở bên người yêu là đôi mắt Charlotte sưng vù như quả bóng tennis. Chứng bệnh dị ứng này chỉ khỏi sau khi làm đám cưới.

Charlotte Davies (32 tuổi) gặp người bạn đời hiện nay là Dean Strohm ba năm trước đây, trong một quán bar. Hai người nhanh chóng yêu nhau và cảm thấy không thể tách rời.

Nhưng một buổi sáng sau một tháng chính thức qua lại, Charlotte thức dậy và thấy khó mở mắt. Cô phát hiện hai mắt ngày một sưng to.

Mắt Charlotte sưng to mỗi lần hạnh phúc trong tình yêu.

Charlotte cho biết cô đã rất xấu hổ vì đôi mắt sưng vù của mình nhưng bạn trai vẫn rất yêu cô dù mắt cô có ra sao đi nữa.

Các bác sĩ khám cho cô cũng phải bó tay trong việc tìm ra nguyên nhân khiến cô bị dị ứng như vậy.

Cuối cùng, một bác sĩ chữa theo phép vi lượng đồng căn (phương thức điều trị bệnh nhân dị ứng bằng cách cho người đó sử dụng một chất ở dạng pha loãng cực độ, nhưng vẫn còn hoạt tính nhằm gây ra những triệu chứng, rối loạn giống hệt như trước đó người ấy đã bị) đã phát hiện ra tình yêu của hai người là nguyên nhân gây bệnh.

Chính sự hưng phấn của Charlotte khi ở bên bạn trai đã khiến da cô bị như vậy. Charlotte nói: “Ông ấy bảo tôi rằng tôi bị eczema. Nhưng bệnh này thường có nguyên nhân là căng thẳng, tổn thương tinh thần hay buồn bực. Đây là lần đầu tiên ông từng nghe thấy một người dị ứng với... tình yêu”.

Charlotte và Dean

Mặc dù đã hai năm trôi qua nhưng mỗi khi cảm xúc dâng trào là chứng bệnh eczema ở Charlotte lại xuất hiện.

Khi Dean ngỏ lời cầu hôn, hai mắt của tôi lại sưng vù lên bởi vì tôi thực sự quá hạnh phúc”, người phụ nữ chia sẻ.

Charlotte đã bôi nhiều loại kem nhưng không có tác dụng. Nhưng điều ngạc nhiên là chứng bệnh lại biến mất sau ngày cưới của hai người.

Charlotte nói: “Chúng tôi đã tổ chức đám cưới vào tháng 12 năm ngoái và bệnh bắt đầu thuyên giảm. Có lẽ hormone của tôi đã ổn định và tôi cảm thấy thoải mái hơn từ khi lập gia đình”.

Tiến sĩ Ed Seaton, bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Bệnh viện Royal Free, nói: “Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa da và tinh thần. Căng thẳng và những thay đổi lớn trong cuộc đời có thể ảnh hưởng đến lượng hormone tự nhiên trong cơ thể và khiến bạn dễ mắc eczema hay vảy nến. Tuy nhiên, dị ứng với tình yêu thì nghe thật lạ thường”.

Nụ hôn tình yêu dài nhất trong lịch sử

Theo Thiên Nhi/Đất Việt

Từ khóa: