Sự kiện hot
10 năm trước

Mẫu Porsche tham gia giải Le Mans dùng động cơ hybrid

Nhiều người tự hỏi hệ thống động cơ nào sẽ được thương hiệu xe hơi hạng sang Porsche trang bị cho mẫu xe đua LMP1 trong giải đua đường trường thế giới năm 2014 sắp tới.


Mẫu xe đua LMP1 mới. (Nguồn: autoblog.com)

Có tin nói đó là một động cơ diesel, song điều này sẽ đe dọa trực tiếp đến thương hiệu xe sang Audi, là một thương hiệu của hãng xe hơi Đức Volkswagen - là hãng cũng tham gia giải đua xe thể thao đường trường. Hiện VW cũng đang kiểm soát thương hiệu xe Porsche.

Tuy nhiên, vấn đề trên giờ đã được sáng tỏ khi Porsche tiết lộ nguyên mẫu xe của họ tham gia giải đua này sử dụng một “hệ thống động cơ hybrid tốc độ cao và rất tiết kiệm nhiên liệu.”

Hệ thống động cơ này gồm một động cơ xăng bốn xylanh trang bị công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp và hai hệ thống thu hồi năng lượng. Năng lượng được thu hồi được lưu lại trong pin để sử dụng cho một motor điện khỏe khoắn nối với hệ thống truyền động cầu trước.

Porsche cho biết việc phát triển hệ thống động cơ tiết kiệm nhiên liệu này sẽ tác động tới việc phát triển các hệ thống tương tự cho xe chạy trên đường thường.

Đội đua của Porsche đã kết thúc chương trình thử nghiệm năm 2013 bằng mẫu xe đua LMP1 mới tại giải Autodromo Internacional do Algarve gần Portimao, Bồ Đào Nha và cựu tay đua công thức một Mark Webber đã lái chiếc xe này lần đầu tiên trước khi diễn ra các cuộc thử nghiệm vào đầu năm 2014.

Tay đua Webber sẽ chính thức gia nhập đội đua Porsche từ ngày 1/1/2014 tới.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: