Sự kiện hot
6 năm trước

Mẫu xe mới Audi A6 2019 lộ diện trước thềm triển lãm Geneva, trang bị nhiều công nghệ tự lái

Mẫu xe mới Audi A6 2019 sắp xuất hiện ở triển lãm Geneva vào tháng tới sẽ được bán ra tại châu Âu trong mùa hè này với mức giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Mẫu xe hoàn toàn mới Audi A6 2019 vừa được hé lộ vào hôm thứ Hai, ngày 27/02/2018 - khoảng một tuần trước thềm triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018 sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ vào đầu tháng 3 tới đây. Được dự kiến trở thành một trong những cái tên đáng chú ý nhất tại Geneva, chiếc xe này tiếp bước “hai người anh em” A7 và A8 bằng một thiết kế hấp dẫn với “các bề mặt căng tràn, những góc cạnh sắc sảo và nhiều đường nét nổi trội.”

Ở phía trước, lưới tản nhiệt rộng sang hai bên được bao quanh bởi các lỗ thông khí cỡ lớn và đèn chiếu sáng góc cạnh. Audi sẽ cung cấp cho A6 2019 ba kiểu đèn chiếu sáng khác nhau, trong đó phiên bản cao cấp nhất là đèn HD Matrix LED tích hợp đèn chạy ban ngày độc đáo.

Audi A6 2019 được trang bị thân xe thể thao hơn với những đường nét mới, giúp chiếc xe sở hữu ngoại hình cơ bắp, mạnh mẽ hơn. Thân xe phía sau tích hợp với cánh hướng gió, trong khi đèn hậu LED 9 nhánh xếp theo chiều dọc là tính năng tùy chọn.

Về tổng thể, Audi A6 2019 lớn hơn mẫu xe tiền nhiệm một chút, với kích thước dài x rộng x cao cùng chiều dài cơ sở tương ứng là 4.939 mm x 1.886 mm x 1.457 mm và 2.924 mm. Nhờ vậy, mẫu xe mới này cung cấp nhiều chỗ để chân cho hành khách ghế sau, cũng như không gian dành cho đầu và vai.

Cabin phần lớn được mang sang từ mẫu xe A7 với một thiết kế hướng đến tương lai kết hợp giữa vật liệu chất lượng cao và các chi tiết trang trí đẳng cấp.

Trong các phiên bản cao cấp, tài xế sẽ được sở hữu cụm thiết bị kỹ thuật số 12,3 inch, một hệ thống thông tin giải trí 10,1 inch và một màn hình 8,6 inch đặt thấp hơn để điều khiển hệ thống điều hòa không khí và các tính năng tiện ích khác. Ngoài ra, Audi A6 2019 còn sở hữu hệ thống ghế ngồi hoàn toàn mới có các chức năng sưởi, thông khí và mát-xa cho hành khách phía trước.

Audi mang đến cho A6 phiên bản 2019 một danh sách tùy chọn ấn tượng bao gồm một cửa sổ trời toàn cảnh, một hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufse, và một gói nâng cao chất lượng không khí bằng cách bổ sung i-ôn hóa và hương thơm cho cabin. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cung cấp một chìa khóa kết nối Audi và hai gói chiếu sáng nội thất, hứa hẹn sẽ giúp làm nổi bật bảng điều khiển và cụm thiết bị trung tâm trên A6 2019.

Tại châu Âu, trong giai đoạn ra mắt, A6 sẽ được trang bị hai kiểu động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ TFSI V6 tăng áp 3.0 có khả năng sản sinh công suất 335 HP/mô men xoắn 500 Nm và đi kèm với một hộp số S-tronic 7 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Nhờ sức mạnh động cơ trên, chiếc xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng thời gian 5,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Trong khi đó, khách hàng yêu thích động cơ diesel có thể lựa chọn bản TDI V6 3.0 có khả năng sản sinh công suất 282 HP và mô men xoắn 620 Nm. Động cơ này sẽ được kết hợp với một hộp số bán tự động tám cấp và một hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Dù được trang bị phiên bản động cơ xăng hay diesel, Audi A6 2019 vẫn được hỗ trợ sức mạnh bởi một hệ thống hybrid nhẹ bao gồm bộ khởi động thay thế và pin lithium-ion. Audi cho biết hệ thống này giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ khoảng 0,7 l/100 km.

Đề cập đến hiệu suất, Audi cho biết mẫu xe mới A6 “thể thao hơn đáng kể so với mẫu xe hiện tại” bởi vì nó đã cải thiện hệ thống treo và hệ thống lái tiên tiến hơn, giúp chiếc xe trở nên “trực tiếp hơn khi góc lái tăng.” Các tùy chọn hệ thống treo mà Audi mang đến cho A6 2019 bao gồm từ hệ thống treo kiểu lò xo thép cho đến hệ thống treo không khí tự động. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể yêu cầu một vi sai thể thao tùy chọn và một hệ thống treo thể thao.

Bởi Audi là hãng xe tiên phong trong công nghệ tự lái nên không có gì đáng ngạc nhiên khi A6 phiên bản mới được cung cấp hàng loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe công nghệ cao được chia thành 3 gói: gói đậu xe, gói di chuyển trong thành phố và gói di chuyển trên cao tốc.

Gói hỗ trợ đậu xe bao gồm các chức năng tự đỗ và tự chạy vào ga ra. Tương tự, gói hỗ trợ di chuyển trong thành phố bao gồm các chức năng như hỗ trợ qua đường. Cuối cùng, gói hỗ trợ di chuyển trên đường cao tốc trang bị chức năng hỗ trợ ga thích ứng, bổ sung khả năng kiểm soát ga bằng cách can thiệp lái nhẹ nhàng để giúp xe di chuyển trong làn.

Audi A6 2019 sẽ được bán ra tại Đức vào tháng 6 năm nay, với mức giá khởi điểm cho phiên bản 50 TDI Quattro từ 58.050 EUR (tương đương 1,625 tỷ đồng).

Ngọc Điệp
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: