Sự kiện hot
13 năm trước

“Máy bay bà già” khổ sở vì “phi công”

Không chỉ gồng mình theo thói quen "thanh niên" của chàng, hay chăm chút sắc đẹp gấp đôi người khác, có "máy bay" còn suýt mất con trai vào tay "phi công".

Không chỉ gồng mình theo thói quen "thanh niên" của chàng, hay chăm chút sắc đẹp gấp đôi người khác, có "máy bay" còn suýt mất con trai vào tay "phi công".

Trong xã hội hiện đại ngày nay, chuyện “phi công trẻ lái máy bay bà già” đã không còn là chuyện lạ. Và có biết bao chuyện tình đã kết thúc tốt đẹp với những cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Tuy vậy, cũng có không ít những cuộc hôn nhân đi đến bờ vực thẳm bởi sự “lệch pha” mà những “máy bay bà già” phải gồng mình gánh chịu để giữ gìn hôn nhân, hạnh phúc, giữ gìn những chàng “phi công trẻ” trái tính, trái nết. Nỗi khổ ấy chỉ có những kẻ trong cuộc mới hiểu…

Cám cảnh khi chồng “ham chơi”

Nhìn gương mặt mệt mỏi của chị Vân khi đến cơ quan, ai cũng đoán già đoán non, không biết có phải chị mệt mỏi vì “chàng phi công” trẻ mới “tậu” được không?

Chả là chị Vân vừa kết hôn với một anh chàng kém chị đến 6 tuổi. Anh chàng tên Hùng, là bạn thân của thằng em trai chị. Chẳng hiểu duyên số đưa đẩy hay tại cái tính ga lăng, trẻ trung, vui vẻ của Hùng đã chiếm trọn trái tim chị, đem lại cho chị làn gió mới, làm tâm hồn chị như “hồi xuân”. Vậy là sau 6 tháng quen và yêu nhau, họ đã nên vợ nên chồng.

Gia đình, bạn bè khi biết chị yêu Hùng và muốn lấy Hùng đã ngăn cản nhưng chị không nghe. Chị bỏ ngoài tai lời khuyên của mẹ: “Tao thấy thằng Hùng còn trẻ con lắm, nó không chí thú làm ăn, chỉ thích chơi bời, lấy nó rồi khổ đấy con ạ”. Đúng là Hùng còn trẻ nên tính tình rất vui vẻ, cởi mở. Anh ta rất biết cách ăn chơi theo trào lưu thời thượng, rất thích cùng bạn bè tụ tập, đi đây đi đó. Yêu Hùng, chị hạnh phúc khi thấy Hùng ga lăng chiều chuộng mình. Chị hãnh diện sánh bước bên Hùng đến các cuộc vui và thấy cuộc đời sao thật đáng yêu. Nhưng khi lấy nhau rồi, cái ga lăng trẻ trung thích tụ tập của Hùng khiến chị thật mệt mỏi.

Đi làm về chị chỉ muốn hai vợ chồng cùng vào bếp nấu cơm, hoặc cùng nhau đi xem phim, dạo phố… nói chung là chỉ có hai người. Nhưng Hùng không thích thế. Anh vẫn giữ thói quen nhậu nhẹt cùng bạn bè, lên vũ trường, đi karaoke… những cuộc chơi sôi động hợp với tính cách “thanh niên” của mình. Và đi đâu anh cũng muốn vợ đi cùng. Phải nói là Hùng rất yêu vợ, dù có lúc bị bạn bè trêu chọc: “Mày đi cùng chị à?” nhưng Hùng chẳng thấy thế làm phiền lòng. Chỉ khổ cho chị Vân, đi làm về đã không được nghỉ ngơi lại còn bị lôi đến những bữa tiện ầm ĩ, những cuộc nhậu đến thâu đêm của chồng. Bỏ về thì sợ chồng mình bị mấy em trẻ đẹp tấn công, nên dù mệt mỏi chị vẫn cắn răng chịu đựng ngồi lại.

Tệ hại hơn, những ngày nghỉ, Hùng còn lôi bạn bè về nhà quậy phá, nấu nướng nhậu nhẹt rồi mở nhạc nhảy ầm ĩ khiến chị thấy xấu hổ khi bị hàng xóm than phiền. Khi khách của chồng về hết, chị lại phải một mình hì hục dọn dẹp “bãi chiến trường”, những lúc ấy chị mới thấy thấm thía lời khuyên của mọi người. Tuy vậy chị vẫn hi vọng chồng mình sẽ trưởng thành hơn khi lên chức bố, nhưng mọi hi vọng của chị đã tan thành mây khói.

Dù đã làm bố của một cậu con trai bụ bẫm, đáng yêu, “phi công trẻ” của chị vẫn chứng nào tật nấy. Anh vẫn la cà nhậu nhẹt cùng bạn bè sau mỗi chiều tan tầm, vẫn đều đặn đi đá bóng cùng đám bạn thân hồi đại học vào mỗi ngày thứ bảy, chủ nhật và vẫn thỉnh thoảng lên vũ trường “lắc lư” cùng mấy cô em xinh đẹp. Chỉ khổ cho chị, giờ đây ngồi nhà ôm con nhỏ mà lòng xót xa, tủi nhục. Chị chỉ còn biết tự trách mình đã không “trói giữ” được chồng và chỉ cầu mong sau mỗi cuộc vui anh còn nhớ đường về nhà là chị hạnh phúc lắm rồi…

Suýt nữa thì dâng cả con gái cho người tình

Giống như chị Vân, chị Nga cũng đang yêu một anh chàng “phi công trẻ” chính hiệu. Nhưng chị Nga và anh chàng kia chưa tính đến chuyện kết hôn, họ mới chỉ là những người “bạn” của nhau mà thôi. Nói đúng ra thì thiên hạ vẫn đang xầm xì sau lưng: cái chị Nga này thật tốt số, kiếm được một anh nhân tình trẻ trung, tốt mã và biết chiều chuộng chị hết lòng.

Người tình đầu bỏ chị khi chị đang bụng mang dạ chửa và mới học năm thứ 2 ĐH. Thân gái một mình, chị đã ôm hận, nuốt nhục vào lòng, quyết tâm đứng dậy sau nỗi đau để cho kẻ bạc tình kia phải có ngày hối hận vì đã ruồng rẫy chị. Và giờ đây chị đã trở thành người phụ nữ thành đạt, có cuộc sống sung túc giàu sang với chức giám đốc điều hành một công ty kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp. Có bao kẻ săn đón nhưng nỗi đau trong lòng chị chưa nguôi ngoai, chị ở vậy nuôi con và hài lòng với cuộc sống của mình.

hững tưởng tình yêu sẽ không bao giờ trở lại với chị nhưng dạo gần đây người ta thấy chị như trẻ trung, xinh đẹp hơn và gương mặt rạng ngời hạnh phúc. Hóa ra chị đang yêu, chàng phi công trẻ tên Nam, là trưởng phòng bên công ty đối tác. Sau hai tuần tán tỉnh, chàng phi công trẻ ga lăng chính thức trở thành “người tình” của chị giám đốc trẻ đẹp. Đôi khi chị tự hỏi lòng, không hiểu vì sao mình lại dành tình cảm cho Nam - một gã con trai kém chị đến gần chục tuổi - mà không phải là một người đàn ông chững chạc khác?

Nam đã đến nhà chị chơi nhiều lần, có khi còn ở lại qua đêm cùng chị. Chị hạnh phúc khi thấy cô con gái của mình rất quý Nam, nếu chị và Nam có lấy nhau chắc con bé sẽ không phản đối. Chị cứ mãi chìm đắm trong hạnh phúc nếu không có một ngày chị phát hiện Nam đang tán tỉnh, dụ dỗ con gái mình. Tên phi công trẻ đang lợi dụng tình cảm của cả hai mẹ con chị, thật là đau đớn. May mà chị kịp phát hiện, nếu không không biết chuyện kinh hoàng gì sẽ xảy ra…

Khổ sở vì công cuộc tân trang nhan sắc

Chị Hoa tìm được hạnh phúc khi tuổi đã ngoài 30. Chồng chị kém chị 10 tuổi, một chút “lệch pha” khiến mọi người e ngại nhưng với chị chẳng có vấn đề gì vì chị thật sự hạnh phúc và cảm nhận được tình yêu Dũng (chồng chị) dành cho chị.

Phải nói rằng cuộc hôn nhân của chị thật sự hạnh phúc vì tuy ít tuổi hơn chị nhưng Dũng là người đàn ông chín chắn, bản lĩnh, chí thú làm ăn và thương yêu vợ con. Và giá như chị cứ sống đúng với con người của mình, đừng ghen tuông bóng gió rồi chạy theo công cuộc làm đẹp để “giữ chồng” như bí quyết của mấy chị em cùng cơ quan thì cuộc hôn nhân của họ đã không gặp sóng gió.

Sau khi sinh đứa con đầu lòng, chị bị tăng cân và cơ thể không còn săn chắc như trước. Mặc cảm về cơ thể mình, chị đã đánh mất đi sự tự tin - vẻ đẹp tâm hồn – mà khi xưa nó khiến Dũng bị chị chinh phục. Chị đâm ra ghen tuông bóng gió khiến không khí gia đình nặng nề. Dũng hiểu vợ mình có những thay đổi về tâm lí nên anh rất thông cảm với vợ, hết lần này đến lần khác Dũng đã bỏ qua lỗi lầm của vợ. Họ đã phải rất khó khăn mới đến được với nhau vì sự chênh lệch tuổi tác, anh không muốn vì một chút hiểu lầm nhỏ nhặt mà đánh mất hạnh phúc đang có. Nhưng chị Hoa lại không ý thức được điều đó.

Được chị em ở cơ quan chia sẻ bí quyết giữ “phi công trẻ”, chị đã mở một “chiến dịch làm đẹp” để lấy lại vóc dáng thanh mảnh khi xưa, chị tin chắc rằng khi thấy mình trẻ đẹp, ông xã sẽ không chạy theo bóng hồng khác. Chẳng biết nghe lời ai, chị đã tìm đến một cơ sở thẩm mỹ tư nhân để đánh mỡ bụng và nâng cấp “đôi gò bồng đảo”. Nhưng khốn khổ thay, tiền mất mà tật lại mang, chẳng những chị không lấy lại được vẻ đẹp khi xưa mà suýt mất mạng vì cái túi silicon đặt ở ngực chị gặp sự cố. Chị được một phen hú vía, may mà hạnh phúc gia đình chưa tan vỡ…

Những câu chuyện trên chỉ là lát cắt nhỏ trong cuộc sống vô vàn phức tạp, muôn màu muôn sắc mà chúng ta đang ngày ngày chứng kiến. Khi quyết định gắn kết đời mình với người chồng kém tuổi, chị em nên cân nhắc kĩ. Tình cảm chân thành là điều cần thiết cho bất kỳ mối tình nào, nhưng riêng với “mối tình chị em” ngoài điều này, xem ra còn rất cần các ứng xử cũng như kinh nghiệm sống để có thể chia sẻ với nhau, mà điều này thì không phải bạn trẻ nào cũng có được. Và chị em cũng nên cẩn thận, kẻo rơi vào bẫy tình đau đớn của những phi công trẻ sở khanh như câu chuyện của chị Nga kể trên.

Ngọc Mai
Theo Nguoiduatin

 

Từ khóa: