Sự kiện hot
10 năm trước

Máy bay Mỹ dính đạn tại Nam Sudan, 3 quân nhân bị thương

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ quân đội Uganda cho biết, một chiếc máy bay của quân đội Mỹ đã trúng đạn ở Nam Sudan trong ngày 21/12


Hàng ngàn người đã phải chạy loạn ở Nam Sudan do bùng phát xung đột. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nguồn tin này cho biết thêm, ba quân nhân Mỹ cũng đã bị thương, trong đó một người đang trong tình trạng nguy kịch trong vụ việc xảy ra tại Bor, thuộc bang Jong-lei, khu vực do quân nổi dậy kiểm soát.

Được biết, máy bay sau khi bị bắn đã quay trở lại Kampala, Uganda. Từ đây, những người bị thương được đưa tới thủ đô Nairobi của Kenya để trị thương.

Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Nam Sudan Philip Aguer ngày 21/12 cho biết một tư lệnh quân đội tại Unity, bang sản xuất dầu then chốt của nước này, dường như đã đào tẩu sang hàng ngũ lực lượng phiến quân.

Theo ông Aguer, Thiếu tướng James Koang Choul, tư lệnh một sư đoàn thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Sudan (SPLA) kiểm soát bang Unity dường như đã đào tẩu một mình. Ông Aguer nói: “Chúng tôi đã mất liên lạc với vị tư lệnh này… và có các báo cáo cho thấy ông này đã gia nhập lực lượng của (cựu Phó Tổng thống) Riek Machar”, song cho biết thêm rằng quân chính phủ vẫn đang kiểm soát bang này. 

Tình trạng bất ổn tại quốc gia non trẻ nhất thế giới xảy ra bất chấp việc tổng thống Salva Kiir đã để ngỏ kênh đối thoại với người phó cũ của mình là Riek Machar, người bị buộc tội phát động chiến tranh hòng đảo chính.

Ít nhất 500 người đã bị giết ở Juba trong 6 ngày chiến sự, trong khi hàng ngàn người đã phải đi chạy loạn, trong đó nhiều người đã tới các trại tị nạn của Liên hợp quốc dọc theo đất nước đang nằm bên bờ một cuộc nội chiến đẫm máu.

theo Vietnam+

Từ khóa: