Sự kiện hot
8 năm trước

Máy bay Nga phá hủy 237 mục tiêu, 1 trung tâm chỉ huy của IS

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay chiến đấu của không quân Nga đã phá hủy hàng trăm mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nusra ở Syria trong 48 giờ qua.


Máy bay Nga thả bom vào các mục tiêu khủng bố. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

​Sputnik dẫn thông báo của Bộ ​Quốc phòng Nga cho biết, không quân Nga đã thực hiện 131 đợt không kích, phá hủy 237 mục tiêu tại các tỉnh Hama, Latakia, Homs, Damascus, Aleppo và Raqqa.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov cho biết các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy một kho đạn dược của tổ chức khủng bố IS tại Damascus.

Trong đợt không kích này, máy bay chiến đấu Su-25 đã tấn công vào thành trì IS ở tỉnh Homs của Syria, phá hủy hầm trú ẩn của phiến quân.

Đáng chú ý, không quân Nga cũng đã san phẳng trung tâm chỉ huy quan trọng của nhóm phiến quân Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Latakia.

Tướng Igor Konashenkov cho hay: "Một trung tâm chỉ huy của Mặt trận al-Nusra cùng một trung tâm thông tin liên lạc quan trọng gần làng Salman tại tỉnh Latakia, đã bị phá hủy."

Ngoài ra, máy bay Su-34 cũng phá hủy một trại huấn luyện của IS tại tỉnh Aleppo. Trong khi đó, tại Hama, chiến đấu cơ Su-25 không kích, hủy diệt một xe bọc thép trang bị súng phòng không của các phần tử khủng bố.

Huy Khánh
theo Vietnam+

Từ khóa: