Sự kiện hot
10 năm trước

Máy bay quân sự Philippines hỗ trợ người Việt sau bão Hải Yến

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, hiện có khoảng 100 người Việt Nam đang mắc kẹt ở khu vực Tacloban.

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, hiện có khoảng 100 người Việt Nam đang mắc kẹt ở khu vực Tacloban.


Người dân Philippines sau thảm họa Hải Yến. Ảnh: Reuters

Chiều 12/11, Bộ Ngoại giao cho hay, thông qua đường dây nóng +00639982756666, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã đã liên lạc được những công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại Tacloban và đề nghị công dân Việt Nam tập trung tại trung tâm thành phố để tiện cho công tác cứu hộ. Hiện có khoảng 100 người Việt đang ở khu vực này.

Đại sứ quán Việt Nam cũng đã liên hệ khẩn cấp với Lực lượng quân đội Philipinnes (là lực lượng chủ trì cứu trợ và khắc phục hậu quả bão Haiyan) đề nghị cho cán bộ của Đại sứ quán đi cùng trực tiếp xuống hiện trường thăm hỏi bà con và phát hành cứu trợ.

Theo Bộ Ngoại giao, quân đội Philipinnes cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ của Đại sứ quán mang hàng cứu trợ bằng máy bay chuyên dụng C-130 đến Tacloban. Hiện Đại sứ quán đã chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết (thuốc men, quần áo, lương khô, mỳ ăn liền…) đồng thời làm thủ tục cử 2 cán bộ Đại sứ quán đi nhờ máy bay C-130 của Quân đội Philipinnes xuống Tacloban trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ Trương Triều Dương cho biết, hiện hệ thống thông tin liên lạc của Philipinnes chưa được thông suốt, các sân bay hầu như bị tàn phá nặng nề, số hàng cứu trợ sẽ được đưa tới sân bay gần nhất Tacloban trước khi được vận chuyển bằng các phương tiện khác tới trực tiếp bà con.

Hiện có khoảng 1.000 người Việt Nam sinh sống rải rác trên toàn bộ lãnh thổ Philipinnes, trong đó tập trung chủ yếu tại một số khu vực như Palawan, Manila, Batangas, Luzon, Cebu…

Việt Nguyễn
theo GĐ&XH

Từ khóa: