Sự kiện hot
10 năm trước

Mazda kỳ vọng doanh số ở châu Âu vượt mục tiêu trong 2014

Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản kỳ vọng sẽ vượt mục tiêu doanh số mà hãng xe này đặt ra ở châu Âu trong năm nay trong bối cảnh hãng xe Nhật đang "hồi sinh" tại châu lục này.


Mẫu xe Mazda6 sedan. (Nguồn: caradvice.com.au)

Doanh số xe bán ra tại thị trường châu Âu của Mazda trong năm tháng đầu năm 2014 đã tăng 24%, tăng hơn ba lần so với mức tăng trưởng 6,9% trong cả năm mà Mazda đặt ra mục tiêu ở châu Âu.

Trong năm nay, Mazda đang đặt mục tiêu doanh số là 170.000 chiếc xe ở lục địa già.

Trong năm 2013, doanh số xe của Mazda ở châu Âu tăng 18%, trái ngược với mức giảm 1,8% của thị trường này sau khi hãng xe Nhật giới thiệu mẫu Mazda6 sedan hoàn toàn mới vào cuối năm 2012.

Năm nay, thị trường châu Âu đang phục hồi sau sáu năm giảm sút.

Người đứng đầu phụ trách hoạt động của Mazda ở khu vực này Jeff Guyton dự kiến thị trường châu Âu sẽ tăng trưởng nhẹ trong năm nay, khoảng 3%.

Phát biểu với hãng Bloomberg, ông Guyton nói: “Ngành công nghiệp này đã xuống đáy rồi và hy vọng sẽ phục hồi vào sang năm”.

Vị quan chức điều hành trên cho hay ông muốn mẫu Mazda6 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong dòng sản phẩm của hãng xe này khi mà dòng sản phẩm chủ lực của Mazda ở đây vẫn là mẫu CX-5 crossover và Mazda3 compact.

Mazda cũng đang tìm cách mở rộng lượng khách hàng để tăng doanh số.

theo Vietnam+

Từ khóa: