Sự kiện hot
6 năm trước

MC Phan Anh: 'Thật khiếm nhã nếu chỉ xăm soi một bộ phận của phụ nữ để đánh giá!'

Chấm thi vòng trang phục áo tắm tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, MC Phan Anh đã có những quan điểm đánh giá riêng về vẻ đẹp của các thí sinh.

Thí sinh thi Hoa hậu đùi to… không phải xấu!

- Tham gia chấm điểm trong vòng Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, anh sẽ đề cao những tiêu chí nào để chọn lựa Tân Hoa hậu?

Không chỉ tôi mà tất cả thành viên BGK đều mong muốn tìm ra một cô gái có trái tim nhân hậu, đầy đủ tố chất để hoàn thành sứ mệnh của một Hoa hậu vì cộng đồng. Đó sẽ là vẻ đẹp đại diện tiêu biểu cho người phụ nữ Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Cô gái đó sẽ phải tỏa sáng bằng vẻ đẹp từ chính trái tim của mình. Một vẻ đẹp tử tế từ trái tim mà dù bạn không cần nói hay thể hiện quá nhiều thì người ta vẫn cảm nhận được.

Bản thân tôi nghiêng về vẻ đẹp tâm hồn của thí sinh. Tôi luôn chia sẻ với các bạn ấy rằng, điều quan trọng nhất của một Hoa hậu là phải hoàn thành được sứ mệnh với cộng đồng bằng tất cả trái tim. Điều đó luôn là tiên quyết trong các cuộc thi tôi chấm và cả Hoa hậu Hoàn Vũ cũng thế. Tôi luôn mong muốn họ thấy được cái trách nhiệm của mình với cộng đồng trước tiên.

MC Phan Anh là một trong những thành viên BGK trong đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

- Sáng ngày 3/1, khi trải qua vòng thi Người đẹp biển, anh đánh giá như thế nào về phần thể hiện của các thí sinh?

Tôi thấy hài lòng với phần thi của các bạn. Là người đồng hành, theo dõi từng sự thay đổi, tôi thấy rõ các em có ý thức trong việc bước vào cuộc chơi, ở đó mỗi người phải tự nỗ lực thay đổi, vượt qua những giới hạn của bản thân để đạt tiêu chuẩn cần có của một Hoa hậu.

Với vòng thi trang phục bikini, rõ ràng hình thể của các bạn đã có sự thay đổi rõ rệt, gọn gàng, quyến rũ, ngay cả thần sắc và từng bước catwalk cũng tự tin, quyến rũ hơn những ngày đầu rất nhiều. Chúng tôi đánh giá cao điều đó.

- Dù vậy, nhưng sau vòng thi với trang phục bikini, dư luận vẫn có những tranh cãi trái chiều về hình ảnh thực tế khác xa với bức ảnh photoshoot có đầu tư. Nói cách khác, nhiều thí sinh lộ khuyết điểm đùi to, eo ngấn mỡ… Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi thấy các bạn ấy đang xây dựng hình ảnh tốt hơn, nóng bỏng và quyến rũ đấy chứ! Đôi khi đùi to không phải là xấu vì phải xét theo chỉ số cân đối của hình thể và dựa vào nhiều yếu tố để xây dựng hình ảnh một cô gái đẹp. Khi xét tổng thể, tôi hài lòng về hình ảnh của các bạn, chứ nếu cứ nhìn vào một bộ phận của phụ nữ mà đánh giá thì rất khiếm nhã.

BGK luôn đánh giá thí sinh về mọi khía cạnh chứ không chú ý bất kì bộ phận nào của các cô gái mà cho điểm số, nói cách khác là không nhìn bề ngoài để đánh giá bên trong con người. Chúng ta phải ghi nhận những cái cố gắng, những điều tiến triển tốt đẹp của họ. Các thí sinh cần những lời động viên hơn việc cứ “soi”, chỉ ra những điểm hạn chế của họ để cười đùa.

Tại thời điểm này, BGK hay tôi không đi tìm một cô gái đẹp xuất sắc để trao vương miện mà cần chứng kiến, nhìn nhận những thay đổi rõ ràng từ trong suy nghĩ, nhận thức của thí sinh. Đó mới là điều đáng trân trọng. Hơn hết, chúng tôi thấy được sự quan trọng của mình khi chấm điểm cho các thí sinh.

Các thí sinh đã trải qua vòng thi trang phục bikini vào sáng ngày 3/1 để tìm ra cô gái chiến thắng danh hiệu "Người đẹp biển".

- Hiện tại, anh đã có cho mình những cái tên sáng giá nào cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam?

Về điều này, tôi không thể chia sẻ vì đó là nguyên tắc riêng của chương trình.

- Dàn thí sinh năm có lẫn những người mẫu chuyên nghiệp mà thí sinh còn rất non về việc trình diễn. Để công tâm, anh sẽ chấm theo tiêu chí hay có sự khắt khe, nương tay nào hay không?

Chúng tôi chấm điểm các thí sinh dựa trên những gì mà họ thể hiện.

- Theo anh thì tiêu chí và hình ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phù hợp với các thí sinh xuất thân đã là ngôi sao của làng giải trí như Hoàng Thùy, Mâu Thủy hay là các nhân tố mới nhưng cũng có tính giải trí?

Tiêu chí của cuộc thi đã rất rõ ràng. Thí sinh phải đáp ứng đủ các yếu tố về hình thức, học vấn và cả trí tuệ để đại diện cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Và là ban giám khảo, chúng tôi chấm điểm cũng dựa trên những tiêu chí như vậy, cơ hội với mọi người là như nhau.

Kết quả tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam luôn có sự công tâm và minh bạch!

- Trước thềm Chung kết, đã có xuất hiện nhiều tin đồn tiêu cực, lộ việc mua giải…, là một giám khảo đề cao sự minh bạch, điều đó có khiến anh lung lay tinh thần?

Không bao giờ. Các bạn theo dõi tôi từ xưa đến nay, có lẽ sẽ hiểu tôi luôn có những suy nghĩ và quan điểm riêng của mình. Ai được quan tâm thì thường có tin đồn. Tôi đố bạn tìm được một người mà họ được quan tâm mà lại không có tin đồn đó.

- Trên “ghế nóng” một cuộc thi trước đây, anh sẵn sàng bỏ chấm thi, phản đối công khai vì nghi ngờ kết quả sai lệch. Liệu rằng ở Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, anh có giữ sự công tâm ấy không?

Nhắc đến cuộc thi đó, nếu tôi đã làm giám khảo thì tôi có những quyền hạn nhất định theo quy chế cuộc thi. Nếu hành động nào đó mà mọi người thấy sai, nếu chúng tôi không làm được hay có nghi vấn gì thì cũng phải nhờ truyền thông, báo chí phản ánh, làm đến nơi đến chốn. Vì những người làm giám khảo như tôi, tôi tin và cũng mong muốn báo chí được làm nhiệm vụ giám sát, thậm chí là điều tra.

Riêng về Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, tôi thấy rõ sự minh bạch từ khi bắt đầu đến bây giờ và điểm số phản ánh đúng quan điểm riêng. Tôi tin kết quả ở cuộc thi này sẽ xuất phát từ việc trách nhiệm và sự công tâm tuyệt đối từ những người ngồi “ghế nóng”.

Dàn BGK của cuộc thi năm đề cao sự công bằng, công tâm và minh bạch kết quả trong đêm Chung kết.

- Anh rất thẳng thắn khi đưa ra những phát ngôn, đôi khi cũng có những lần “vạ miệng”. Đến bây giờ, anh có nghĩ mình sẽ thẩn trọng hơn trong từng lời khi tới công chúng?

Những câu phát ngôn của tôi đều được suy nghĩ rất kĩ, cẩn trọng, nhưng con người đôi lúc cũng có những sai lầm vô chừng lắm. Nếu tôi sai, xin mọi người cứ chỉ ra, tôi luôn ý thức nhận lỗi, xin lỗi và khắc phục. Đó mới là sự dũng cảm, còn chuyện các bạn có chấp nhận lời xin lỗi đó như thế nào thì lại là tùy tâm nữa.

Cuộc sống này vẫn tiếp diễn dù có việc gì xảy ra, nên tôi vẫn âm thầm và tiếp tục làm những điều góp ích cho cộng đồng theo ý mình.

Cảm ơn MC Phan Anh đã dành thời gian chia sẻ!

Vũ Quân

Theo ĐSPL, Vietnammmoi

Từ khóa: