Sự kiện hot
10 năm trước

McDonald's Nhật Bản xốc lại cơ chế an toàn sau bê bối thịt gà

Công ty cổ phần McDonald's Nhật Bản ngày 29/7 đã lên tiếng xin lỗi các khách hàng về vụ bê bối mới đây liên quan đến thịt gà quá hạn sử dụng do đối tác thực phẩm của Trung Quốc cung cấp, đồng thời cam kết sẽ làm “đủ mọi cách” để đảm bảo an toàn thực phẩm trong thực đơn của hãng.


Chủ tịch McDonald's Nhật Bản, bà Sarah Casanova. (Nguồn: Getty)

Trong bài phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ sau vụ lùm xùm hồi tuần trước, Chủ tịch Sarah Casanova cho biết: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng vì bất kỳ sự lo âu hay quan ngại nào mà tình hình hiện nay có thể gây ra.”

McDonald's Nhật Bản đã ngừng bán các sản phẩm sử dụng thịt gà có nguồn gốc từ Trung Quốc kể từ khi một trong những hãng cung cấp, Công ty Thượng Hải Phúc Hỷ, bị cáo buộc bán thịt ươn và quá hạn sử dụng cho các chuỗi cửa hiệu thức ăn nhanh phương Tây hoạt động ở Trung Quốc và Nhật Bản.

Công ty này đã chuyển sang tiêu thụ toàn bộ nguồn cung thịt gà của Thái Lan.

Công ty Thượng Hải Phúc Hỷ cung cấp 20% lượng thịt dùng cho món Chicken McNuggets của McDonald's Nhật Bản.

McDonald’s Nhật Bản cũng cho biết đang tìm kiếm nguồn cung thịt gà từ Brazil.

Cân nhắc đến tác động tiêu cực của vụ việc trên đối với doanh thu của hãng, McDonald's Nhật Bản ngày 29/7 đã rút lại ước tính lợi nhuận trước đó của hãng trong năm nay và cho rằng chưa thể xác định được bất kỳ con số lợi nhuận cụ thể nào.

Hồi tháng 5/2014, công ty đặt kỳ vọng sẽ đạt 6 tỷ yen (58 triệu USD) lãi ròng trên doanh thu 250 tỷ yen tại thị trường Nhật Bản.

Hồi năm ngoái, McDonald’s Nhật Bản thu được 5,14 tỷ yen lợi nhuận ròng trên doanh thu 260,44 tỷ yen.

Bà Casanova cho biết: “Tôi muốn đảm bảo với các khách hàng là McDonald's Nhật Bản sẽ làm bất cứ điều gì để chắc chắn rằng họ sẽ nhận được các sản phẩm an toàn với chất lượng cao.”

Bà Casanova cũng tiết lộ các biện pháp bổ sung mà công ty sẽ tiến hành nhằm đảm bảo an toàn cho các sản phẩm của hãng.

Các biện pháp trên bao gồm cả việc sẽ có nhiều thông tin hơn cho khách hàng trên website về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và nguyên liệu mà công ty sử dụng.

McDonald’s Nhật Bản cũng sẽ cử các chuyên gia về chất lượng thực phẩm để tiến hành các bước kiểm định an toàn đối với các hãng cung cấp thực phẩm còn lại ở Trung Quốc cũng như các nhà cung cấp thịt gà ở Thái Lan.

McDonald's Nhật Bản vẫn sử dụng nguồn hàng từ Trung Quốc cho một số sản phẩm khác, trong đó bao gồm bánh nướng nhân táo.

Ngoài ra, bà chủ tịch cũng khẳng định công ty sẽ tăng cường kiểm tra thường xuyên đối với chất lượng các sản phẩm đến Nhật Bản.

Hữu Thắng
theo Vietnam+

Từ khóa: