Sự kiện hot
7 năm trước

Mẹ bé 7 tuổi nói gì khi Công an TP HCM khẳng định 'không có xâm hại'

Sau khi Công an TP HCM khẳng định không có chuyện bé gái 7 tuổi bị xâm hại tại trường Tiểu học L.T.V. như đơn tố cáo của chị C., phía gia đình và luật sư đã lên tiếng về vụ việc.

Chị C. (áo đỏ) cùng luật sư Đức trao đổi với PV sáng 17/5. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 17/5, trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị M.C. (ngụ quận Thủ Đức) mẹ của bé N. (7 tuổi, học lớp 1 trường Tiểu học L.T.V) đã lên tiếng về việc Công an TP HCM khẳng định không có chuyện con gái mình bị xâm hại.

Theo chị C. cho hay, ngày 16/5 chị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức về việc công bố kết luận vụ việc.

“Công an TP HCM khẳng định không có chuyện con gái tôi bị xâm hại. Đáng lẽ, cơ quan công an phải thông báo với tôi, trước khi đưa ra thông tin với báo chí”, chị C. bức xúc.

Chị C. cho rằng cơ quan điều tra đã không làm rõ một số tình tiết quan trọng như việc “cơ chế hình thành vết thương âm đạo của bé, có tế bào nam trong dịch âm đạo, nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng”.

“Một chi tiết nữa, về việc bé kể lại những chi tiết hình xăm trên lưng, sau gáy, đeo vòng cổ ở chân, vóc dáng người đàn ông trên, tại sao công an không cho bé nhận dạng lại người này mà vội kết luận.”, chị C. kể lại.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Văn Đức – Đoàn Luật sư TP HCM (người đại diện hợp pháp cho gia đình bé N.) cho biết: “Việc vội vàng công bố kết luận của Công an TP HCM gây áp lực rất lớn với gia đình chị C.”.

Theo luật sư Đức, với kết quả giám định pháp y cho thấy màng trinh bé N. không rách, bầm tụ máu. Với kết quả giám định trên, cho thấy, vùng kín của bé N. bị ổn thương khá nặng, không chỉ ở bên ngoài mà còn phía trong. Vậy, sự tổn thương này do nguyên nhân nào gây ra.

“Về nguyên tắc, màng trinh không rách, không có tinh trùng không đồng nghĩa với việc không có sự xâm hại tình dục”, luật sư Đức nhấn mạnh.

Đối với tình tiết “Có tế bào người nam trong dịch âm đạo, nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng”, luật sư Đức cho rằng đây là tình tiết hết sức quan trọng có liên quan trực tiếp đến việc xác định sự thật khách quan của vụ việc.

Tuy nhiên, công an lại kết luận ADN đó là của cha bé, có thể bị dính trong lúc giặt quần áo cho con gái. Theo luật sư Đức việc này là không khả thi.

Sự cố mất dữ liệu ở camera số 4, (nơi camera được cho là ghi lại hiện trường vụ việc), chị C. cho biết công an khẳng định là do cô lao công ngắt cầu dao tổng gây mất điện từ 1h18 - 12h22 ngày 14/2, nên toàn bộ dữ liệu trong khoảng thời gian đó bị mất là bất hợp lý.

“Trong khi đó, tôi yêu cầu công an cho niêm phong toàn bộ hệ thống camera, đồng thời đưa đi giám định làm rõ nguyên nhân.”, chị C. cho hay.

Trường TH L.T.V - ngôi trường nơi bé N. đang theo học. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trước đó, ngày 16/5 Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP HCM khẳng định với báo chí không có chuyện bé Nguyễn Trần P.N. bị xâm hại tại trường vào ngày 14/2 gây xôn xao dư luận vừa qua.

Theo công an, kết quả giám định kết luận màng trinh cháu N. không rách, không phát hiện thấy tinh trùng.

Đồng thời cũng không phát hiện tinh trùng trên quần thể thao và hai quần lót của cháu N. mà chị C. đã cung cấp. Theo đó chị C. cho rằng một thanh niên tên Đ. có hành vi xâm hại bé N. nhưng không cung cấp cơ sở cáo buộc người trùng tên.

Theo công an, kết quả xác định ngày 14/2, anh Đ. không có mặt tại trường tiểu học L.T.V., không có các đặc điểm nhận dạng do bà C. cung cấp như hình xăm ở lưng và ót, đeo vòng ở cổ chân.

Qua kiểm tra đặc điểm, thân thể của Đ. và những người nam có mặt tại hiện trường hoặc có tiếp xúc với cháu bé, nghi vấn có điều kiện xâm hại, nhưng không có ai có đặc điểm như trên.

Kết quả giám định ADN thu được trên vật chứng do bà C. giao nộp đều trùng khớp với ADN của cha cháu bé. Còn ADN của những người nghi vấn liên quan không hiện diện trong dấu vết trên hai quần lót của cháu bé.

Nguyễn Yên
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: