Sự kiện hot
11 năm trước

Mẹ suýt mất mạng vì móng tay của con

Các bác sĩ cho biết có thể móng tay của thai nhi trong quá trình sinh đã trôi tới phổi của người mẹ gây ra một số phản ứng dị ứng.

Các bác sĩ cho biết có thể móng tay của thai nhi trong quá trình sinh đã trôi tới phổi của người mẹ gây ra một số phản ứng dị ứng.

Cottam đã có một cô con gái 4 tuổi, được đưa tới Bệnh viện Countess (Mỹ) khi có nguy cơ tiền sản giật khiến cho huyết áp cô tăng cao đột ngột và bị sưng phù trong quá trình mang thai.


Cottam bế một trong hai cô con gái sinh đôi khi tỉnh dậy sau 12 tiếng hôn mê

Khi đó thai kì của bà mẹ này mới được 8 tháng tuổi, các bác sĩ đã buộc phải ép sinh để bảo vệ mạng sống cho cả mẹ và con.

Quá trình lâm bồn của bà mẹ này diễn ra bình thường và cô đã yêu cầu được gây tê. Tuy nhiên trong quá trình sinh cô đã bị ho rất nhiều và vô cùng khó thở.

Các bác sĩ phát hiện phổi của Cottam đang ngừng hoạt động vì cô bị một dạng biến chứng hiếm gặp. Biến chứng khiến những tụ dịch xung quanh thai nhi rò rỉ vào máu thông qua các mạch máu trong tử cung của người mẹ.

Các bác sĩ cho biết có thể móng tay của thai nhi trong quá trình sinh đã trôi tới phổi của người mẹ gây ra một số phản ứng dị ứng. Đây là một biến chứng trong khi sinh vô cùng hiếm thấy, tỷ lệ xảy ra chỉ là 1 trong 80 nghìn ca.

Ngay lúc đó các bác sĩ đã cho Cottam thở oxy và chuyển cô tới phòng mổ để mổ gấp cứu sống hai đứa bé. Sau khi hai cô bé sinh đôi được cứu sống, các bác sĩ chuyển Cottam ra ngoài trong tình trạng chảy máu vì máu của cô lúc này mất khả năng đông.

Các bác sĩ đã phải liên tục thực hiện 22 lần truyền máu để cứu sống người mẹ này. Tuy nhiên khoảng sau 3 giờ thì việc truyền máu đã không còn tác dụng.

Khi các bác sĩ và gia đình Cottam đã hết hi vọng thì khoảng 2 giờ sáng tình trạng của cô bắt đầu ổn định trở lại, mặc dù vẫn chưa tỉnh nhưng họ đã có thể chuyển cô sang phòng chăm sóc đặc biệt để duy trì sự sống bằng các máy móc hỗ trợ.

Sau một tuần 3 mẹ con được theo dõi thường xuyên đề phòng những biến chứng bất thường xảy ra tại bệnh viện, họ đã được ra viện.


Cottam và hai cô con gái sinh đôi đáng yêu của mình

Usha Rao, bác sĩ trực tiếp điều trị cho Cottam chia sẻ: “Nước ối thuyên tắc là một dạng biến chứng trong khi sinh vô cùng nguy hiểm. Dạng biến chứng này thường gặp ở những thai phụ sinh đôi hoặc thai phụ dùng thuốc kích thích đẻ.

Đây là một dạng biến chứng vô cùng hiếm gặp, không thể xác định và phòng ngừa. Trường hợp người mẹ có thể sống sót khi mắc biến chứng này là vô cùng kỳ diệu và may mắn”.

Theo VTC News

Từ khóa: