Sự kiện hot
6 năm trước

Mẹ trẻ nghe lời 500 anh em trên mạng tắm lá trị bệnh cho con và cái kết đáng buồn

Từ những triệu chứng chớm của bệnh, mẹ lên mạng xin ý kiến tư vấn của cư dân mạng và áp dụng cho con, để hậu quả là cái kết vô cùng buồn.

Mới đây, một bà mẹ trẻ có tên là P.D đã chia sẻ tình trạng bệnh của con trên một Group của các bà mẹ bỉm sữa. Chị P.D lần đầu tiên nuôi con, không có nhiều kinh nghiệm, chị cũng giống như các bà mẹ bỉm sữa khác, khi con gặp vấn đề gì thường post ảnh lên diễn đàn, group mong nhận được sự tư vấn nhanh nhất của những người mà chị cho rằng, họ có nhiều kinh nghiệm hơn mình.

Những hình ảnh về tình trạng bệnh của ocn nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Chị P.D cho biết, ban đầu trên mặt con chỉ xuất hiện những nốt đỏ ít ít, sau lan ra khắp mắt. Chị chia sẻ tình trạng bệnh của con và nhận được sự tư vấn tắm lá nọ lá kia. Đến thời điểm hiện tại, con đã bị viêm da. Khi đưa con đi khám, bác sĩ kê thuốc tắm bôi và uống kháng sinh và chẩn đoán con bị viêm da bội nhiễm.

Điều khiến chị P.D ăn năn đó là vì thiếu kinh nghiệm, vì “liều” áp dụng đủ các bài thuốc chưa kiểm chứng lên làn da mỏng manh chưa đầy 3 tháng khiến da con bị viêm da nặng. Đặc biệt là trong thời tiết khô hanh, lạnh giá của mùa đông, làn da nứt toác, một bên đỏ ửng, bong tróc khiến người mẹ trẻ vô cùng xót xa.

Da của con chuyển biến bệnh nhanh vì tắm các loại lá chưa được kiểm chứng của y học.

Hiện tại, bé đã được uống thuốc theo đơn và đang có chuyển biến tích cực.

Những hình ảnh về tình trạng bệnh của bé ngay lập tức nhận được sự quan tâm của các bà mẹ bỉm sửa. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thương bé và cảm thông cho người mẹ. Đây cũng là một bài học lớn không chỉ cho chị P.D mà còn rất nhiều các mẹ trẻ khác. Việc nuôi con và chia sẻ, thắc mắc, tâm sự trên các diễn đàn là điều cần thiết.

Tuy nhiên, lựa chọn cách chăm con, cách trị bệnh cho con lại cần đến những người có chuyên môn và mẹ cũng cần cân nhắc thật kỹ khi chọn lựa các giải pháp chữa bệnh cho con để bé không trở thành “nạn nhân” của sự thiếu hiểu biết từ người lớn.

Hoài Anh - (Ảnh Phương Dung)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: