Sự kiện hot
10 năm trước

Mercedes-Benz C-Class dành cho thị trường Trung Quốc

Sau mẫu E-Class thân dài, hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz của Đức đang chuẩn bị một phiên bản thân dài của mẫu C-Class sedan mới được giới thiệu gần đây và phiên bản này chỉ dành cho thị trường Trung Quốc.


Mẫu xe Mercedes-Benz C-Class. (Nguồn: moibibiki.com)

Thành viên hội đồng quản trị của hãng sản xuất xe hơi Daimler, là hãng xe mẹ của Mercedes-Benz, ông Thomas Weber cho biết hãng xe này đang chuẩn bị các nhà máy ở Đức, Mỹ, Trung Quốc và Nam Phi để sản xuất mẫu C-Class thế hệ kế tiếp sử dụng một hệ thống sản xuất cho phép hãng có thể sản xuất nhiều phiên bản xe khác nhau cho các thị trường địa phương.

Người đứng đầu bộ phận phát triển trong Mercedes-Benz nói trên cho hãng Reuters hay: “Trước đây, chúng tôi sản xuất xe còn ngày nay, chúng tôi phát triển các thế hệ xe." Phiên bản C-Class sedan thân dài này nằm trong các kế hoạch của Daimler muốn sản xuất mẫu xe được bán với số lượng lớn nhất của hãng trên khắp bốn châu lục trong sáu tháng tới.

Ông Weber giải thích: “Sẽ có một phiên bản thân dài với các thông số kỹ thuật dành riêng cho khách hàng Trung Quốc. Mẫu xe này sẽ được sản xuất ở Trung Quốc và dành riêng cho thị trường này." Ngoài ra, sẽ còn có một phiên bản estate của mẫu xe này nữa và phiên bản này sẽ được giới thiệu trong năm 2014 sau khi có màn ra mắt chính thức tại triển lãm ôtô Detroit diễn ra vào tháng Giêng năm tới.

Mẫu C-Class hoàn toàn mới nói trên được sản xuất trên một kết cấu khung gầm được trang bị cho cả mẫu E-Class sedan thế hệ kế tiếp. Tuy nhiên, Mercedes-Benz sẽ không dừng việc sản xuất mẫu xe đời hiện nay khi mà mẫu xe này vẫn đạt mức doanh số vững chắc - 316.000 chiếc được sản xuất trong 12 tháng qua tại nhà máy Bremen ở Đức.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: