Sự kiện hot
10 năm trước

Mercedes-Benz đưa hệ thống truyền động 4 bánh vào Sprinter

Hãng sản xuất xe sang của Đức Mercedes-Benz vừa giới thiệu phiên bản xe Sprinter 4x4 mới.


Sprinter 4x4. (Nguồn: leftlanenews.com)

Đây là phiên bản được hãng xe Đức tuyên bố là mẫu van duy nhất sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh và mẫu xe này nhằm vào các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân cần đến một chiếc van cỡ lớn có thể đi lại trên những địa hình khó khăn.

Mẫu xe van trên được trang bị một hệ thống truyền động bốn bánh có thể kích hoạt bằng phím bấm. Hệ thống này phân phối mômen xoắn với tỷ lệ 35:65 giữa trục trước và trục sau.

Bên cạnh hệ thống truyền động 4x4, thân của mẫu xe này cũng được nâng lên 110mm ở phía trước và 80mm ở phía sau, qua đó giúp xe trông có mức thoải hơn từ trước ra phía sau.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống quản lý tốc độ ngang dốc mới (DSR) và hệ thống truyền động bốn bánh này khiến xe nặng hơn, khoảng 120kg, làm xe có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn từ 0,4 tới 0,8 lít/100km so với mẫu Sprinter sử dụng hệ thống truyền động bánh sau.

Cụ thể, mẫu Sprinter 313 BlueTec 4x4 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,3 lít/100km.Mẫu Sprinter 4x4 nói trên được trang bị ba động cơ diesel là hai động cơ 2.15 bốn xylanh có công suất lần lượt là 127 mã lực và 161 mã lực cùng một động cơ 3.0 sáu xylanh có công suất 188 mã lực.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: