Sự kiện hot
10 năm trước

Mercedes-Benz tiêu thụ 1 triệu chiếc B-Class từ năm 2005

Kể từ khi mẫu B-Class thế hệ đầu tiên được giới thiệu năm 2005, hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz của Đức đã bán được hơn 1 triệu chiếc compact MPV này.


Mẫu B-Class của Mercedes-Benz. (Nguồn: Mercedes-Benz)

Thị trường lớn nhất đối với mẫu B-Class này vẫn là Đức, nơi mẫu xe này đã thống trị phân khúc này, tiếp đến là Trung Quốc.

Hãng xe Đức tuyên bố khoảng 30% lượng khách hàng mua mẫu B-Class đều là khách hàng mới của thương hiệu này khi mà trước đó, họ đều lái xe mang thương hiệu khác.

Quan chức phụ trách tiếp thị và kinh doanh của Mercedes-Benz Ola Kallenius cho biết: “Điều thực sự đáng chú ý với mẫu xe hiện nay là việc chúng tôi đang tiếp cận được các nhóm khách hàng phong phú nhất, từ các gia đình có con nhỏ tới các viên chức cấp cao.”

Mẫu B-Class thế hệ thứ hai, được giới thiệu năm 2011, là thế hệ xe compact sử dụng hệ thống truyền động bánh trước của Mercedes-Benz.

Đây là mẫu xe compact đầu tiên được trang bị hệ thống hỗ trợ ngăn ngừa va chạm cũng như là mẫu xe duy nhất trong phân khúc của nó được trang bị thêm cả hệ thống truyền động bốn bánh.

Mercedes cho hay các động cơ được ưa chuộng nhất trên thế giới dùng cho mẫu B-Class của hãng chính là các động cơ xăng và diesel trang bị cho mẫu B180.

Năm 2014, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu hai công nghệ động cơ mới cho mẫu B-Class, cụ thể là phiên bản động cơ sử dụng khí đốt trang bị cho phiên bản xe B200 và phiên bản động cơ điện trang bị cho mẫu B-Class.

Phiên bản sử dụng động cơ khí đốt sẽ có mặt trên thị trường châu Âu trong tháng Hai năm tới trong khi phiên bản sử dụng động cơ điện sẽ được giới thiệu ở thị trường Mỹ trong quý Hai năm 2014 và ở châu Âu vào cuối năm 2014.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: