Sự kiện hot
11 năm trước

Mercedes sẽ sản xuất động cơ V8 cho Aston Martin

Thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Aston Martin vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ với Công ty Mercedes của hãng sản xuất xe hơi Đức Daimler nhằm phát triển thế hệ động cơ V8 mới cho các mẫu xe của thương hiệu này.

Thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang Aston Martin vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ với Công ty Mercedes của hãng sản xuất xe hơi Đức Daimler nhằm phát triển thế hệ động cơ V8 mới cho các mẫu xe của thương hiệu này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo thỏa thuận, dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay, Mercedes sẽ cung cấp động cơ cũng như các hợp phần điện cho hãng sản xuất xe hơi của Anh.

Thỏa thuận với Mercedes có thể sẽ thay thế cho hợp đồng cung cấp động cơ hiện nay giữa Aston Martin và tập đoàn sản xuất xe hơi của Mỹ Ford, từng là chủ sở hữu Aston Martin cho đến năm 2007.

Ford hiện đang sản xuất động cơ V8 và V12 cho Aston Martin tại nhà máy của tập đoàn này ở Cologne, Đức.

Hồi tháng trước, có thông tin cho rằng Aston Martin đã gia hạn thời gian hợp đồng cung ứng động cơ với Ford thêm 5 năm nữa. Tuy nhiên, Aston Martin đã từ chối bình luận về thông tin này.

Như một phần của thỏa thuận, Daimler sẽ có 5% cổ phần trong Aston Martin - công ty có lịch sử 100 năm hình thành và phát triển và được nhiều người biết đến với mẫu xe thể thao DB5 được sử dụng trong các bộ phim về điệp viên 007 James Bond trước đây.

Cách đây ba tháng, Aston Martin cũng đã hoàn tất việc bán lại 37,5% cổ phần trị giá 241 triệu USD cho quỹ đầu tư Investindustrial của Italy.

Aston Martin cho biết khoản đầu tư này là rất quan trọng đối với chương trình phát triển sản phẩm mới của Aston Martin trị giá hơn 500 triệu bảng (800 triệu USD) trong 5 năm tới.

Thương hiệu xe hơi của Anh này cũng hy vọng rằng những thỏa thuận nói trên sẽ giúp hãng cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu Bentley và Porsche của Volkswagen (Đức) và Jaguar Land Rover (Anh) thuộc sở hữu của tập đoàn Ấn Độ Tata.

Aston Martin đã gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính năm 2008. Năm ngoái, lợi nhuận của hãng giảm tới 9%, với doanh số bán xe khoảng 3.800 chiếc, thấp hơn 10% so với năm trước đó.

Hiện Aston Martin là thương hiệu xe sang hàng đầu duy nhất chưa bị một hãng xe toàn cầu thâu tóm. Năm 2007, hãng xe Ford đã bán số cổ phần lớn trong Aston Martin cho tập đoàn do Chủ tịch Prodrive David Richards lãnh đạo với hợp đồng trị giá 475 triệu bảng (khoảng 760 triệu USD).

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Mercedes-se-san-xuat-dong-co-V8-cho-Aston-Martin/20137/208583.vnplus

Huy Hiệp
theo Vietnam+

Từ khóa: