Sự kiện hot
10 năm trước

Mexico bắt giữ trùm mafia khét tiếng Rodriguez Garcia

Giới chức Mexico ngày 25/5 thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ Juan Manuel Rodriguez Garcia, trùm băng nhóm ma túy khét tiếng bang Tamaulipas, giáp giới với bang Texas của Mỹ.


Trùm mafia Juan Manuel Rodriguez Garcia khi bị bắt giữ. (Ảnh: AP)

Đại diện Hội đồng an ninh liên bang Mexico Monte Alejandro Rubido cho biết trùm ma túy này bị bắt giữ trong lúc đang trốn cùng gia đình ở thị trấn San Pedro Garza Garcia thuộc bang Nuevo Leon.

Theo một quan chức giấu tên, băng nhóm của Rodriguez Garcia có tên là Gulf Cartel, hoạt động trên địa bàn dọc theo con sông Rio Grande và đang tranh giành quyền kiểm soát hoạt động phạm tội trên toàn bang Tamaulipas.

Trong thời gian qua, băng nhóm này nắm quyền kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy và vũ khí, rửa tiền, bắt cóc, sát hại nhiều người nhập cư.

Ngoài ra, băng nhóm này cũng thu tiền bảo kê các tổ chức tội phạm tìm cách sang Mỹ bất hợp pháp.

Biên giới Mỹ-Mexico trở thành "cửa ngõ" được giới tội phạm thường xuyên sử dụng làm nơi trung chuyển ma túy và buôn bán người.

Theo thống kê, bạo lực liên quan đến các băng nhóm ma túy và tổ chức tội phạm ở Mexico đã cướp đi sinh mạng của khoảng 70.000 người kể từ năm 2006.

theo Vietnam+

Từ khóa: