Sự kiện hot
8 năm trước

Mexico bắt nghi phạm rửa tiền cho trùm ma túy Guzman

Một nghi phạm rửa tiền cho trùm ma túy khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman đã bị bắt giữ ở phía Tây Nam Mexico, và phải đối mặt với lệnh dẫn độ sang Mỹ, chính quyền Mexico cho biết hôm 28/3.


Juan Manuel Alvarez. (Ảnh: AP)

 

Juan Manuel Alvarez,bị bắt tại bang Oaxaca, Mexico có liên quan tới một mạng lưới rửa tiền quốc tế trải dài khắp Mexico, Colombia, Panama và Mỹ, cảnh sát Mexico cho biết thông qua tài khoản Twitter chính thức của họ.

Một tuyên bố khác từ Ủy ban An ninh quốc gia Mexico cho biết, Alvarez đã bị truy nã với cáo buộc rửa tiền tại Mỹ.

Hắn dược mô tả là nhà điều hành chính mạng lưới rửa tiền” cho một nhóm buôn bán ma túy không được tiết lộ, báo cáo cho biết. Tên này đứng đầu một tổ chức tội phạm hoạt động chủ yếu trong tại bang Jalisco, phía Tây Mexico.

Thông qua trung tâm trao đổi tiền tệ, tên này đã chuyển từ 300-400 triệu USD mỗi năm thay mặt cho băng nhóm tội phạm Sinaloa của trùm ma túy Guzman, với tổng số tiền hơn 4 tỷ USD chỉ trong vòng một thập kỷ.

Guzman, người hai lần trốn thoát khỏi các nhà từ được đặt trong an ninh tối đa tại Mexico, đã bị bắt lại tại Mexico vào tháng 1 và đang tìm cách để nhanh chóng được dẫn độ sang Mỹ, với hy vọng sẽ được đối xử tốt hơn trong nhà tù ở đó

Là kẻ đứng đầu băng nhóm Sinaloa, Guzman bị cáo buộc đã dẫn đầu một cuộc chiến tranh đẫm máu chống lại các băng nhóm đối thủ và buôn lậu số lượng lớn các loại thuốc bất hợp pháp vào Mỹ.

Nhất Duy
theo ĐSPL

Từ khóa: