Sự kiện hot
10 năm trước

Mexico tăng cường an ninh tại điểm nóng về ma túy

Chính phủ Mexico đã công bố kế hoạch tăng cường an ninh nhằm đảm bảo trật tự trị an tại bang biên giới bất ổn Tamaulipas ở miền Đông Bắc nước này.


Số ma túy thu được trong chiến dịch điều tra và truy quét tội phạm ma túy ở thành phố Tijuana, Mexico. (Nguồn: THX/TTXVN)

Đây là một trong những địa phương "nóng" về tội phạm có tổ chức, băng đảng ma túy và buôn người của Mexico.

Phát biểu sau hội nghị an ninh quốc gia tại thành phố Reynosa ngày 13/5, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong cho biết bang Tamaulipas sẽ được chia làm bốn khu vực an ninh, mỗi khu vực do một quan chức quân đội phụ trách.

Các lực lượng an ninh liên bang được tăng cường có nhiệm vụ tuần tra 24/24 giờ tại các thành phố, bến cảng, sân bay, các tuyến đường lớn gần các khu vực biên giới...

Chính phủ cũng cho phép sử dụng rộng rãi thông tin tình báo trong đấu tranh chống tội phạm có tổ chức.

Theo Bộ trưởng Osorio Chong, lực lượng chức năng sẽ thiết lập năm trạm kiểm soát với công nghệ tân tiến trên các tuyến đường nối các thành phố lớn của bang Tamaulipas.

Ngoài ra, nhà chức trách cũng sẽ thực hiện các đánh giá thường kỳ về hoạt động của các lực lượng cảnh sát bang, thành phố cũng như cơ quan công tố bang nhằm đấu tranh chống tham nhũng.

Bộ trưởng Osorio Chong đồng thời nêu bật những nỗ lực của chính phủ nói chung và bang Tamaulipas nói riêng trong cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức và ma túy.

Theo người đứng đầu Bộ Nội vụ Mexico, chính quyền bang Tamaulipas đã sa thải một cảnh sát có hành vi tham nhũng, bắt giữ 10 cảnh sát khác do liên quan tới các băng đảng tội phạm. Ngoài ra, 8 trong tổng số 12 đối tượng bị truy nã cũng đã bị bắt giam.

Tamaulipas là một trong những bang bạo lực nhất Mexico. Kể từ ngày 5/4, các cuộc đụng độ giữa những băng nhóm tội phạm ma túy và lực lượng quân đội cũng như tình trạng bạo lực do tranh giành địa bàn hoạt động giữa các băng đảng tại đây đã khiến hơn 80 người thiệt mạng.

theo Vietnam+

Từ khóa: