Sự kiện hot
12 năm trước

Michyo Phạm Ngà múa đương đại trong đêm giao thừa

Nghệ sỹ múa đương đại người Nhật gốc Việt Michyo Phạm Ngà sẽ có có một đêm diễn mang tên Lets gather near tại khách sạn Melia Hà Nội vào ngày 29 tết tới đây.

Nghệ sỹ múa đương đại người Nhật gốc Việt Michyo Phạm Ngà sẽ có có một đêm diễn mang tên Lets gather near tại khách sạn Melia Hà Nội vào ngày 29 tết tới đây.

Michyo sinh năm 1989, trở thành một trong những nghệ sĩ múa đương đại đầu tiên của Việt Nam thành công và được đánh giá cao tại nước ngoài với nhiều giải thưởng danh giá như: giải xuất sắc Đương đại Châu Á – Thái Bình Dương năm 2003, giải triển vọng đương đại tại Pháp 2004, giải tài năng trẻ hội diễn châu Á ở Singapore 2006, giải nhì Biên đạo múa xuất sắc cho Cinevox epic freestyle 2007, giải Biên đạo múa đương đại tài năng tại Cloud gate dance theatre of TAIWAN- Trung Quốc năm 2009.

Nghệ sĩ trẻ Michyo Phạm Ngà

Cô vừa trở về Việt Nam sau chuyến lưu diễn dài tại Dubai, Hồng Kông, Thái Lan, Nhật… Hiện, cô đang sinh sống tại Nhật.

Nghệ sĩ trẻ này cho biết, mỗi một lần được trở về nước biểu diễn, cô cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi vì đó là cảm giác được trở về quê hương, được cống hiến một phần nhỏ công sức cho nghệ thuật nước nhà, đặc biệt nhất là trong dịp tết... Michiyo cảm thấy sự thiêng liêng và chắc chắn đêm diễn Michiyo sẽ đặt hết cảm xúc vào trình diễn của mình.

Nói về đêm trình diễn tới đây, Michiyo nói, cô muốn truyền tải bộ môn nghệ thuật này đến với khán giả Việt Nam. Vì nhận được lời mời gấp quá nên Michiyo cũng chỉ kịp làm nhạc trong một một đêm, lên ý tưởng và tâp trong hai ngày sao cho phù hợp với chương trình... Vì biểu diễn ở nước nhà nên Michiyo sẽ cố gắng hết sức, hết khả năng của mình để làm sao cho phần trình diễn của mình sẽ đặc biệt hơn vì sẽ có sự kết hợp dân gian và đương đại.

Michiyo đã bắt đầu chơi nhạc tại Japan và Dubai trong suốt một năm vừa qua, kế hoạch trong năm 2012 Michiyo sẽ làm một show trình nghệ thuật dương đại tại Hà Nội , và sẽ trình diễn âm nhạc riêng của mình, kết hợp DJ – rock band, dance ... Hiện, Michiyo cũng đang sáng tác những thể loại nhạc riêng và hứa hẹn Michiyo sẽ trở thành một Dancer DJ..

Trần Lê
Theo VTC News 

Từ khóa: