Sự kiện hot
10 năm trước

Microsoft “lật” Bill Gates, bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới

Hãng tin Bloomberg vừa có tiết lộ thu hút sự quan tâm lớn của dư luận là tập đoàn Microsoft đã lựa chọn Giám đốc khối doanh nghiệp và điện toán đám mây, Satya Nadella làm Giám đốc điều hành mới (CEO), trong khi xem xét ''lật'' nhà đồng sáng lập Bill Gates khỏi ghế chủ tịch.


Satya Nadella, CEO mới của Microsoft. (Nguồn: www.pcworld.com)

Việc ông Nadella được chọn cho chiếc ghế CEO Microsoft không phải là điều quá bất ngờ, bởi trong suốt thời gian qua, vị quan chức này đã được xem là ứng cử viên hàng đầu.

Tuy nhiên, việc ''gã khổng lồ phần mềm'' muốn đẩy nhà sáng lập Gates khỏi ghế chủ tịch lại gây ra sự ngạc nhiên đáng kể, bởi vị tỷ phú chuyên làm từ thiện được cho là đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược tương lai cho hãng này.

Theo Bloomberg, ông Gates có thể vẫn sẽ ''đóng một vai trò nào đó'' trong Microsoft, nhưng tất cả còn phụ thuộc vào ý định của Nadella và ban giám đốc.

Trước đó, quá trình tìm kiếm gương mặt CEO mới cho hãng phần mềm lớn nhất thế giới đã vấp phải rất nhiều khó khăn bởi các ứng cử viên hàng đầu đều tỏ ra lo ngại sức ảnh hưởng quá lớn đến từ Gates và CEO sắp nghỉ hưu Steve Ballmer.

Văn Hưng
theo Vietnam+

Từ khóa: