Sự kiện hot
9 năm trước

Miền đông Ukraine vẫn bất ổn, 9 binh sĩ thiệt mạng

Nguồn tin quân sự Ukraine cho biết, ít nhất 9 binh lính thiệt mạng trong 48 giờ do tình hình bất ổn tại miền đông Ukaine.


Tổng thống Ukraime, Petro Poroshenko thăm căn cứ quân sự tại Kiev ngày 4/4

Trong một tuyên bố hôm chủ nhật (5/4), phát ngôn viên quân sự Ukraine, Oleksandr Motuzyanyk cho biết, 4 binh lính đã thiệt mạng khi xe quân sự đi ngang qua một cây cầu gần Lugansk thì bị tên lửa bắn trúng.

Trong một diễn biến khác, vào hôm thứ 7 (4/4), 2 binh lính cũng thiệt mạng khi một quả mìn nổ tung phía đông nam thành phố cảng Mariupol.

Cũng trong ngày thứ 7, ít nhất ba binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và hai người khác bị thương khi một quả mìn phát nổ gần làng Avdiyivka tại khu vực Donetsk.

Chỉ trong 48 tiếng, 9 binh sĩ đã thiệt mạng trong khi thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông Ukraine được ký kết vào tháng 2. Điều này cho thấy sự mong manh trong việc thực hiện thỏa thuận giữa Kiev và các lực lượng thân Nga. Cả hai lực lượng chính phủ Ukraine và lực lượng thân Nga đã nhiều lần đổ lỗi cho nhau vi phạm thỏa thuận này.

Ngày 20/3, Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra một báo cáo, mô tả tuyên bố rút vũ khí hạng nặng từ các khu vực xung đột của Kiev theo yêu cầu của thỏa thuận Minsk bị vi phạm một cách “vô tội vạ”.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: