Sự kiện hot
10 năm trước

Minh béo lại bị người khác "sàm sỡ"?

Sau khi bị một diễn viên tố cáo “sàm sỡ”, Nghệ sỹ Minh béo khá bình tĩnh chứ không đến mức lo lắng như nhiều người nghĩ. Trong câu chuyện cởi mở với PV Báo GĐ&XH về giới tính thật của mình, anh bảo: “Tôi thấy buồn cho suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ bây giờ, họ quá ham nổi tiếng đến mức suy nghĩ lệch lạc”.


Minh béo: “Ví dụ Minh là người đồng tính đi, thì điều đó có tội gì?”. Ảnh: TL

Mang giới tính ra để “hù” là phi đạo đức

Vừa bị tố cáo sàm sỡ, anh lại nhận được một bức thư “hâm mộ” của một fan nam. Anh thấy chuyện này là tình cờ ngẫu nhiên hay là một sự tính toán có sẵn?

- (Cười). Minh không dám chắc về điều mà mình không biết rõ, nhưng bạn bè thì nghĩ tôi đang bị “phá” nên mới lấy chuyện giới tính ra vào thời điểm này. Nhiều năm hoạt động trong nghề, những chuyện như thế này Minh gặp khá nhiều. Từ chuyện tống tình, vay tiền, quỵt nợ… Minh đều có cách để xử lý khéo léo để không trở nên ầm ĩ. Nhưng một khi người ta muốn dùng chuyện đó để có mục đích khác thì Minh không thể lường được. Sau chuyện đó, Minh nhận được nhiều lời chửi mắng thậm tệ của khán giả. Bạn bè ở nước ngoài cũng nhắn tin về thảng thốt: “Trời, có chuyện đó thật không?”. Nhưng khi câu chuyện đã “hạ màn” thì thật ngạc nhiên là những người yêu mến Minh lại nhiều hơn trước. Những người từng chửi Minh kịch liệt cũng quay qua xin lỗi, trở thành fan nữa.

Anh đã nhờ luật sư vào cuộc để bảo vệ danh dự của mình. Vậy chuyện đó đã được tiến hành đến đâu rồi?

- Đó là việc bất đắc dĩ để mọi người hiểu rằng, nếu tôi làm việc đó thật thì sẽ không bao giờ có chuyện tôi nhờ pháp luật can thiệp. Nhưng khi thấy họ không có động thái gì nữa thì tôi cũng không muốn làm lớn chuyện thêm. Nếu họ có vào tù thì cha mẹ của họ cũng sẽ buồn lòng nên tôi không muốn gây thù, chuốc oán làm gì. Tôi là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam dám công khai số điện thoại của mình trên trang web để khán giả làm quen, chia sẻ với nghệ sĩ. Nếu là người sợ rắc rối thì sẽ không bao giờ làm như thế. Chính vì vậy, khi chuyện xảy ra với mình, tôi cũng chọn cách đối diện thắng thắn chứ không né tránh.

Mấy hôm rồi đi quay chương trình “Lục lạc vàng - Kết nối những miền quê” cho VTV1, Minh còn chủ động hỏi bà con khi thấy họ kéo đến xem chương trình đông hơn mọi khi: “Bà con có biết Minh béo vừa bị tố “sàm sỡ” không, có thấy ghét Minh béo không?”. Họ nói: “Có biết, nhưng chúng tôi không quan tâm đến điều đó và cũng không tin”. Tôi muốn nhắn gửi rằng, những ai dùng chuyện này để hại tôi thì hãy dừng lại, vì nó sẽ không có kết cục tử tế đâu.

Sau scandal bị tố, anh phát biểu rằng “biết đâu, có thể một ngày nào đó mọi người sẽ nhận được tấm thiệp mời tôi cưới vợ, cũng có thể là tôi cưới chồng và cũng có thể sẽ thấy tôi độc thân suốt đời thì sao” càng khiến khán giả hoang mang hơn không biết đâu là thật....

- Tôi cho rằng, giới tính là vấn đề đạo đức, nhưng các bạn trẻ lại mang nó ra để “hù” người khác thì đó là phi đạo đức. Với người nghệ sĩ, chuyện anh có giới tính như thế nào không quan trọng bằng tài năng. Không ai đến sân khấu của Minh mà hỏi “anh có bị đồng tính hay không” cả. Chắc gì những người có vợ con đàng hoàng mà không phải đồng tính? Đánh giá về một con người thì tài năng, nhân phẩm mới là điều quan trọng. Ví dụ Minh là người đồng tính đi, thì điều đó có tội gì? Hoặc nếu Minh nói không thích đàn ông, không thích đàn bà mà đi theo Phật thì các bạn có tin không? Theo quan sát của Minh, những người trẻ bây giờ bị đồng tính rất nhiều, có khi lên đến vài chục phần trăm. Chẳng nhẽ vì điều đó mà chúng ta giữ cái nhìn kỳ thị với họ?

Từ “thủ phạm” thành “nạn nhân bị sàm sỡ”

Anh có nghĩ, nếu nghệ sĩ dám công khai chuyện giới tính thật của mình thì sẽ không có chuyện người ta tò mò nữa. Nghệ sĩ cũng trút được gánh nặng để được sống thật với con người mình?

- Mọi người cũng hiểu là vấn đề đồng tính bây giờ được nhà nước mình cởi mở hơn rất nhiều. Biết đâu sau này còn cho phép kết hôn nữa thì sao? Việc ai đó có vấn đề về giới tính không liên quan đến việc họ có tài năng, có sống tốt hay không… Với người nghệ sĩ thì điều đó lại càng không quan trọng bởi cái cuối cùng của người nghệ sĩ là sự cống hiến cho nghệ thuật. Còn đời sống riêng, hãy để nghệ sĩ được tự do. Với Minh cũng vậy, chỉ cần người thân, cha mẹ biết Minh có giới tính thế nào, “chuẩn men” hay không là đủ rồi.

Được biết, anh sẽ đưa câu chuyện bị tố “sàm sỡ” này lên sân khấu kịch Sao Minh béo của mình?

- Đúng vậy! Thực ra, Minh có rất nhiều dự án trong thời điểm này nhưng chưa muốn công bố ngay vì sợ mọi người sẽ nghĩ là mình tranh thủ PR. Đợi câu chuyện lắng xuống, Minh sẽ thực hiện. Còn hiện tại, Minh đang tập vở “Một xác hai mạng” (đạo diễn Bùi Quốc Bảo), trong đó, Minh có đề nghị với đạo diễn đưa câu chuyện bị tố cáo vừa rồi vào vở diễn, chỉ khác là thay vì bị tố là sàm sỡ người khác thì trong chuyện, Minh bị chính người khác “xâm hại”. Đạo diễn rất thích sáng kiến này của Minh.

+ Cảm ơn nghệ sĩ Minh béo!

          Thanh Hà
theo GĐ&XH

Từ khóa: