Sự kiện hot
7 năm trước

Minh Hằng: 'Tôi từng bị chê hát dở nhiều lắm, bây giờ đỡ hơn rồi'

Minh Hằng: "Chính nhờ âm nhạc mà tôi có thêm cảm xúc. Chính âm nhạc mới làm tôi dạn dĩ nên tôi sẽ không từ bỏ con đường ấy".

Sau những ồn ào vì tranh chấp ghế nóng, Minh Hằng gần như không đưa ra bất cứ lời bình luận nào, cũng không dùng sự việc cũ đánh bóng tên tuổi. Mọi chuyện dần qua, khán giả chứng kiến một Minh Hằng nỗ lực hết mình trong vai diễn Sắc đẹp ngàn cân. Giữa lịch trình bận rộn, cô đã chia sẻ về khoảng thời gian được coi là khó khăn ấy.

- Nhưng thực tế là nghề diễn ưu ái chị hơn với khá nhiều vai diễn nổi bật, và vì thế phần đông khán giả ủng hộ chị đi theo nghệ thuật diễn xuất chứ không phải âm nhạc. Bản thân chị nghĩ gì về nhận xét này?

Tôi chưa bao giờ có ý định từ bỏ ca hát. Như mọi người có thể thấy là trong khoảng thời gian 5 năm qua, tôi không tham gia bộ phim nào cũng là vì muốn nuôi dưỡng cảm xúc. Còn đối với âm nhạc, tôi phải đi hát thường xuyên thì mới tốt lên cả về chất giọng, cách xử lý câu từ, kỹ thuật và cả tích lũy kinh nghiệm sân khấu… Tôi nghĩ hai công việc này đã hỗ trợ cho nhau để tạo nên một Minh Hằng ngày hôm nay.

- Từng nói về những khó khăn trong quá trình thu âm "Ngôi sao cô đơn", thực tế chị đã phải đáp ứng những yêu cầu gì của nhà sản xuất để hoàn thành được ca khúc ấy?

Nếu các bạn đã nghe và cover ca khúc, chắc chắn sẽ có ý kiến cho rằng đây là ca khúc khó. Để hát bình thường thì không đến nỗi nào, nhưng để hát truyền cảm, chinh phục các quãng cao, quãng thấp, quãng trầm lại là một bài toán vô cùng khó khăn. Để xử lý tất cả những điều đó, tôi phải học hỏi, tập luyện, nhiều lúc trở thành ám ảnh với bài hát này. Tôi đã vất vả casting nhiều vòng để được nhà sản xuất tin tưởng giao cho ca khúc. Và giờ đây khi đã hoàn thành, tôi vô cùng hãnh diện vì đã thể hiện khá tốt.

- Mới đây trong sinh nhật của mình, giọng hát live của chị khiến nhiều người nghe thất vọng bởi nó thực sự không hay như khi nghe chị hát qua phòng thu. Cảm giác trước những ý kiến trái chiều đó ra sao?

Thật ra trước đây khi mới bắt đầu đi hát tôi bị chê nhiều lắm, bây giờ lời chê cũng bớt rồi. Tôi nhận ra đâu là sự góp ý chân thành, đâu là lời nói tiêu cực. Khi tôi nghe lại clip đó, tôi cũng hiểu và chỉ cười. Tôi biết đâu là lý do nên bây giờ tôi cảm thấy vô cùng thoải mái với những ý kiến chê bai đó. Đối với ca sĩ khi đứng trên sân khấu hát live, khán giả sẽ nghe bằng con tim chân thành. Còn clip đó rõ ràng có sử dụng công nghệ phòng thu.

Có rất nhiều cách xử lý một bài hát, chính vì vậy muốn làm một clip để dìm nghệ sĩ với lý do hát phô rất đơn giản. Điều đó đơn giản hơn cả việc hòa âm làm sao để giọng hát được hay. Nếu bạn điều chỉnh nhạc nền xuống đến mức thấp nhất, đẩy giọng lên mức cao nhất, nó sẽ thành ra dở tệ như vậy. Những ai xem đoạn clip bị chê đó cũng đều nhận ra ý đồ bên trong. Chính vì vậy mà bên cạnh lời chê, cũng có rất nhiều bình luận bênh vực tôi. Tôi hiểu khán giả bây giờ không quá ngu ngơ, thậm chí họ rất bình tĩnh trước những lời khen chê.

- Chị sẽ làm gì để chứng minh mình là một ca sĩ có giọng hát thực sự tốt chứ không phải chỉ là bình hoa di động trên sân khấu?

Tất cả công việc hiện nay tôi đang làm, đang cố gắng cũng là vì mục đích chinh phục những đỉnh cao mà tôi chưa thể làm được. Từ trước đến nay, tôi luôn tự biết khả năng của mình đến đâu, tự biết mình sinh ra không có một giọng hát trời phú thật hay nên tôi luôn cố gắng dùng sự cần cù, ham học để đạt thành tựu trong âm nhạc, lĩnh vực mang đến cho tôi nhiều cảm xúc nhất.

Chính nhờ âm nhạc mà tôi có thêm nhiều cảm xúc cho công việc diễn viên. Chính âm nhạc mới làm tôi dạn dĩ khi đứng trước ống kính nên tôi sẽ không từ bỏ con đường ấy. Tôi không nói suông mà nhất quyết dùng hành động, cố gắng để mọi người hiểu sự quyết tâm và niềm đam mê của tôi lớn như thế nào.

- Đã hoàn thành dự án lớn trong năm nay với "Sắc đẹp ngàn cân", chị còn dự định nào đáng kể sắp tới?

Trước tiên, tôi đang cố gắng hoàn tất những công việc còn lại của bộ phim Sắc đẹp ngàn cân, phim sắp ra rạp rồi. Ngoài việc mong đợi bộ phim, tôi còn có áp lực rất lớn khi là diễn viên chính phải diễn hai vai nên trách nhiệm nặng hơn rất nhiều. Tôi chỉ mong khi bộ phim ra rạp, khán giả sẽ yêu thương, ủng hộ phim cũng như những thành viên trong đoàn.

Sau khi phim ra rạp, tôi sẽ xem phản ứng của quý vị khán giả như thế nào về các ca khúc trong phim. Nếu người xem yêu thích nhạc phim, tôi sẽ tiếp tục tung phiên bản MV. Ngoài ra tôi cũng sẽ phát hành các ca khúc riêng của mình trong thời gian tới.

Theo Tiền Phong

Từ khóa: