Sự kiện hot
8 năm trước

MINI cân nhắc tham gia phân khúc Sedan

Hãng MINI đang cân nhắc bổ sung một mẫu sedan nhằm giúp hãng này có thêm thị trường và thu hút khách hàng tiềm năng ở phân khúc này.

Theo tin tức trên Autocar, Phó chủ tịch phụ trách quản lý sản sản phẩm của MINI, ông Ralph Mahler cho biết, hiện tại nhu cầu tại thị trường Mỹ và Trung Quốc đang đặt ra cơ hội cho sự ra đời của một mẫu MINI sedan. Tuy nhiên, vị phó chủ tịch không xác nhận kế hoạch cụ thể nào.

 


Xe MINI Superleggera Vision Concept

 

Theo Phó chủ tịch của Mini, tại thị trường châu Á và châu Mỹ, tiềm năng kinh doanh cho phân khúc sedan rất lớn. Hãng MINI cũng rất quan tâm đến điều này bằng chứng đó là hãng MINI đã từng có một mẫu sedan concept rồi," ông nói.

Hiện không có nhiều thông tin về mẫu xe mới sắp tới, nhưng nó có thể được phát triển dựa trên Clubman, chung chiều dài cơ sở 2.670mm và phần thân xe lên đến cột B. Nếu như vậy, xe sẽ dài khoảng 4.300mm, trở thành một trong những mẫu sedan nhỏ nhất trên thị trường.

Theo dự đoán của giới phân tích, hiện tại BMW vẫn sở hữu tên gọi Riley và Triumph sau thương vụ với MG Rover vào năm 2000, nên rất có thể các mẫu xe MINI có thể sử dụng các tên gọi này cho mẫu sedan mới.

Bên cạnh úp mở thông tin MINI sản xuất sedan, Mahler còn nói về thế hệ mới của Countryman, khẳng định rằng MINI sẽ không đẩy nó lên phân khúc cao hơn, như với Clubman. Nó sẽ dùng cơ sở gầm bên UKL1 của BMW và được miêu tả là "đậm chất SUV hơn", với cabin rộng hơn và dẫn động 4 bánh. Trong tương lai, Clubman có thể cũng sẽ có phiên bản hybrid.

Được biết, chiếc MINI đầu tiên được ra đời ngày 26/8/1959 tại Oxford, vương quốc Anh. Đây là chiếc ôtô sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng động cơ đặt ngang, cùng với cách thiết lập vị trí bánh xe đặc biệt gây ấn tượng mạnh với thị trường tại thời điểm đó.

Trải qua quá trình kinh doanh thăng trầm, MINI đã chính thức thuộc sở hữu của tập đoàn BMW vào tháng 3/1994. Kể từ khi về dưới “trướng” của BMW. doanh số của MINI liên tục tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm từ 2002, với hơn 232,000 xe được bán ra vào năm 2008. Hoa Kỳ trở thành thị trường lớn nhất của MINI trên toàn thế giới. Hiện tại, thương hiệu MINI hiện nay đã có mặt tại 80 quốc gia trên toàn thế giới và kể từ 2011.

theo ĐSPL

Từ khóa: