Sự kiện hot
12 năm trước

"MINI hãy cẩn trọng với Kia Track'ster Concept!"

Nếu bị gỡ bỏ cặp đèn pha dạng tròn và đèn hậu xếp dọc, Track'ster trông chẳng khác nào một thành viên của gia đình MINI.

Nếu bị gỡ bỏ cặp đèn pha dạng tròn và đèn hậu xếp dọc, Track'ster trông chẳng khác nào một thành viên của gia đình MINI.

Chẳng có gì quá lời khi khẳng định triển lãm Chicago năm nay sẽ là sân chơi của người Hàn Quốc. Bên cạnh "người anh em" Hyundai với 2 phiên bản mới của mẫu xe Elantra quen thuộc, hãng Kia không chịu kém cạnh khi quyết định trình làng mẫu xe concept mang tên Track'ster. Trên thực tế, đây là phiên bản 3 cửa và thể thao hơn của Kia Soul.

Nếu bị gỡ bỏ cặp đèn pha dạng tròn và đèn hậu xếp dọc, Track'ster trông chẳng khác nào một thành viên của gia đình MINI. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Kia Track'ster chẳng có gì riêng biệt. Ngược lại, tân binh đến từ Hàn Quốc hoàn toàn có thể gây ấn tượng với bộ lazăng hợp kim, sơn ngoại thất 2 tông màu và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm nổi bật trên cản va trước.

"Mục đích của chúng tôi là mang đến kiểu dáng mạnh mẽ cho Track'ster", ông Tom Kearns, thiết kế trưởng tại studio của Kia đặt ở California, tiết lộ. "Chúng tôi muốn dựa vào thực tế khi thiết kế Track'ster sao cho chỉ cần nhìn thoáng qua, mọi người cũng nhận ra đây là phiên bản thể thao của Soul. Thông qua Track'ster, mọi người sẽ thay đổi định kiến về dòng xe Kia".

Nằm bên dưới Kia Track'ster là bộ lazăng 19 inch, bọc trong lốp tính năng cao Michelin Pilot Sport PS2 có kích cỡ 245/40-19 trước và 285/35-19 sau. So với Soul, Kia Track'ster dài hơn một chút. Chiều dài cơ sở của Track'ster đạt mức 2.570 mm. Bản thân chiều rộng của Track'ster cũng nhỉnh hơn Soul, cụ thể là 1.918 mm.

Bên trong, hãng Kia cung cấp cho Track'ster không gian nội thất 2 chỗ. Ngoài ra, còn phải kể đến thiết kế bảng táp-lô mới và bộ phụ kiện mang tính tương lai vốn thường xuất hiện trên những mẫu xe concept.

"Trái tim" của Kia Track'ster là khối động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 250 mã lực. Bất ngờ hơn, hãng Kia ứng dụng hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử trên mẫu xe concept mới.

Thêm vào đó là hệ thống treo thể thao hạ thấp và bộ phanh đĩa Brembo thông khí, khoan chéo, có đường kính 14 inch trước và 13 inch sau.

Theo Kia, hãng hiện chưa có kế hoạch đưa Track'ster lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Phạm Tuyết
Theo AutoPro

Từ khóa: