Sự kiện hot
11 năm trước

Miss World 2013 sẽ không có màn trình diễn bikini

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2013 (Miss World 2013), với sự tham dự của 137 cô gái đẹp nhất hành tinh, sẽ không có nội dung trình diễn áo tắm (bikini).

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2013 (Miss World 2013), với sự tham dự của 137 cô gái đẹp nhất hành tinh, sẽ không có nội dung trình diễn áo tắm (bikini).


Miss World 2012. Nguồn: missworld.com

Cuộc thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng Chín năm nay ở thủ đô Jakarta và đảo du lịch Bali của Indonesia. Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời Thứ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sapta Nirwandar cho biết Chính phủ Indonesia đã đề nghị áp dụng các "giá trị phương Đông" trong Miss World 2013 khi nước này đăng cai tổ chức cuộc thi.

Thứ trưởng Sapta Nirwandar nói rằng Indonesia thường xuyên tổ chức các cuộc thi sắc đẹp và cử đại diện tham dự cả hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới và được đăng cai Miss World 2013 là một vinh dự và tự hào của Indonesia, song việc giữ gìn các giá trị và phong tục tập quán của đất nước đa dân tộc, đa tôn giáo, giàu truyền thống văn hóa đồng thời là đất nước Hồi giáo lớn nhất thế giới là rất cần thiết, bởi phụ nữ mặc bikini và trang phục phơi bày bộ phận cơ thể là điều cấm kỵ trong con mắt của nhiều người dân nước này.

Quan chức cấp cao phụ trách tiếp thị và khuyến mãi Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Gusti Ngurah Putera cho biết chính phủ nước này đã đạt được một thỏa thuận về vấn đề trên với Ban tổ chức Miss World 2013.

Tại Bali, cuộc thi Miss World 2013 sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Nusa Dua Resort và các thí sinh sẽ được tới thăm các điểm đến du lịch, văn hóa và lịch sử trên đảo, cũng như tham dự nhiều hoạt động từ thiện khác nhau. Còn tại Jakarta, cuộc thi sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế Sentul ở Bogor.

Trước đó, Thống đốc Jakarta Joko Widodo cũng nói rằng tất cả các thí sinh tham dự Mis World 2013 sẽ được yêu cầu mặc váy dài sarong truyền thống của Indonesia thay cho bộ bikini gợi cảm trong màn trình diễn trên bãi biển.

Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu thế giới (MWO) Julia Morley cho biết phía Indonesia đã trao đổi về nội dung trình diễn bikini với Ban tổ chức từ năm ngoái và hai bên đã đạt được nhất trí về vấn đề này, bởi MWO muốn làm việc trên tinh thần tôn trọng đối với mọi quốc gia. Bà cho biết thêm rằng nước chủ nhà đã thiết kế cho các thí sinh những bộ đồ tắm biển một mảnh rất đẹp và Ban tổ chức rất hài lòng với những mẫu đa dạng này.

Cuộc thi Miss World - được tổ chức từ những năm 1950 và người chiến thắng đầu tiên đã được trao vương miện trong một bộ đồ tắm hai mảnh.

Các tổ chức Hồi giáo, nhất là các nhóm hồi giáo cực đoan ở Indonesia như Hizb ut-Tahrir hay Garis (Phong trào những người cải cách Hồi giáo), phản đối mạnh mẽ việc Indonesia đăng cai tổ chức cuộc thi Miss World 2013, đã có kế hoạch phát động các cuộc biểu tình và kêu gọi chuyển cuộc thi sang nước khác.

Nữ hoàng nhạc Pop Mỹ Lady Gaga cũng từng phải hủy chương trình biểu diễn tại Jakarta hồi tháng 5/2012 trước sự phản đối và đe dọa mạnh mẽ của các phần từ Hồi giáo cứng rắn ở Indonesia.

Việt Tú
theo TTXVN

Từ khóa: